.

Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố: Khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu

.
21:31, Chủ Nhật, 21/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức trao quà tại xã Hồng Hóa và khánh thành nhà tình nghĩa cho cán bộ công an nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa.

Tại xã Hồng Hóa, Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố đã trao tặng cho hai thôn Tiến Hóa và thôn Vè mỗi thôn 1 bộ thiết bị âm thanh phục vụ nhà văn hóa trị giá 20 triệu đồng.

Dịp này, Khối thi đua Công an cũng đã tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho ông Đinh Thanh Tương, nguyên là Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Minh Hóa, đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhà ở kiên cố.

Chia sẻ khó khăn với gia đình ông Tương, Khối thi đua Công an đã quyên góp, hỗ trợ 80 triệu đồng phụ giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 3-2018 với tổng diện tích 100m2, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Việc làm trên của Khối thi đua Công an các huyện, thị xã, thành phố là hoạt động rất thiết thực, là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần, giúp gia đình ông Tương vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Quỳnh Thư
(Đài TT-TH Minh Hóa)
 

,
  • Lệ Thủy: Đẩy mạnh đào tạo nghề cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Trong 9 tháng năm 2018, huyện Lệ Thủy đã giải quyết việc làm cho trên 4.200 lao động, đạt 67,9% kế hoạch giao, trong đó, có 267 người tham gia xuất khẩu lao động.

    21/10/2018
    .
  • Bắc Bộ sắp đón không khí lạnh tăng cường, Nam Bộ có nguy cơ ngập cao

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21-10, thời tiết khu vực các tỉnh miền Bắc khá ổn định khi không khí lạnh suy yếu hẳn, mưa chỉ xuất hiện cục bộ ở một vài nơi với lượng mưa nhỏ, vùng núi rét nhẹ.
     
    21/10/2018
    .
  • Mộ gió

    (QBĐT) - Tôi luôn có một ấn tượng đặc biệt đối với những người phụ nữ vùng cát. Đó là những người phụ nữ buôn thúng, bán mẹt nơi chợ cá mom sông Nhật Lệ, với tiếng nói cười rổn rảng cả một khúc sông mỗi buổi bình minh đến. Đó là hình ảnh các bà, các mẹ với những đôi quang gánh trĩu trịch, đôi chân trần bước đi chênh chao trên những động cát bỏng rát. Nhưng ám ảnh nhất, vẫn là hình ảnh của chị-người phụ nữ xứ cát-cùng đứa con trai gục đầu trên ngôi mộ gió hoang hoải của chồng. Bao nước mắt, đau khổ tưởng như có thể thấm vào cát, vậy mà…

    21/10/2018
    .
  • Trao bò giống cho các hộ dân đồng bào Rục

    (QBĐT) - Vừa qua, Trung ương Hội Nông dân phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức lễ bàn giao 29 con bò giống cho các hội viên nông dân là đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. 

    21/10/2018
    .
  • Hoa tặng chị

    (QBĐT) - Nhà chị ở phía đầu ngõ, sát mặt tiền. Ngày xưa, chị mười tám đôi mươi, gặp lúc cả nước lên đường ra trận tham gia chống Mỹ cứu nước, chị viết đơn tình nguyện gia nhập thanh niên xung phong. Hòa bình lập lại, chị trở về quê, tuổi xuân vụt mất lúc nào chẳng hay.
     
    21/10/2018
    .
  • Trao 170 suất quà cho trẻ em nghèo và hội viên có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2018), các cấp Hội Phụ nữ thành phố Đồng Hới đã tổ chức trao tặng quà cho trẻ em nghèo và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn địa bàn.

    20/10/2018
    .
  • Ra mắt Câu lạc bộ "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiên tiến

    (QBĐT) - Hội LHPN huyện Quảng Trạch vừa tổ chức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) "Phụ nữ khởi nghiệp-nữ doanh nghiệp" và tuyên dương phụ nữ điển hình tiêu biểu trong phong trào phát triển kinh tế và khởi nghiệp.

    20/10/2018
    .
  • Hiệu quả lớn từ mô hình nhỏ

    (QBĐT) - Phát huy vai trò, vị trí của mình, Hội Phụ nữ xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới) đã triển khai có hiệu quả mô hình "Xây dựng 3 công trình vệ sinh hợp vệ sinh" (giếng nước, nhà tắm, nhà vệ sinh).

    20/10/2018
    .