.

Tuyên Hóa: Gần 300 triệu đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" cho đồng bào dân tộc thiểu số

.
17:45, Thứ Bảy, 11/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Uỷ ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

Theo số liệu điều tra chuẩn nghèo cuối năm 2017, huyện Tuyên Hóa có 4.878 hộ nghèo, 5.566 hộ cận nghèo. Các hộ nghèo chủ yếu ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đặc biệt, có 222 hộ với 799 khẩu là người Mã Liềng thuộc dân tộc Chứt tại 2 xã Thanh Hóa và Lâm Hóa có đời sống hết sức khó khăn, nhà ở chưa có hoặc đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Qua khảo sát thực tế, hiện có 73 nhà của bà con đang bị hư hỏng, xuống cấp, đặc biệt có 16 nhà cần phải sửa chữa khẩn cấp trước mùa mưa bão năm 2018.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy,  Ủy ban MTTQVN huyện Tuyên Hóa kêu gọi cán bộ công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” cho đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018. Số tiền quyên góp được sẽ dành để làm mới và sửa chữa nhà ở cho đồng bào dân tộc thiểu số tại hai xã Thanh Hóa và Lâm Hóa.

Tại lễ phát động, đã có 85 đơn vị và nhiều cá nhân tham gia ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” cho đồng bào dân tộc, với số tiền 297 triệu đồng.

Thùy Nhung
(Đài TT-TH Tuyên Hóa)


 

,
  • Mưa bao trùm miền Bắc từ tuần sau

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to có nơi rất to từ tuần sau (13 đến 19-8).

    11/08/2018
    .
  • Bảo hiểm thất nghiệp: Điểm tựa cho người lao động

    (QBĐT) - Tình trạng mất việc, thiếu việc làm hiện đang là áp lực nặng nề đối với nhiều người lao động (NLĐ). Vì vậy, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là một chính sách nhân văn, góp phần bảo đảm quyền lợi cho NLĐ. Đây là kênh giúp đỡ hữu hiệu đối với NLĐ trong thời điểm khó khăn, giúp họ sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục tham gia thị trường lao động.

    11/08/2018
    .
  • Mặt trận huyện Quảng Ninh: Củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    (QBĐT) - Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Mặt trận các cấp huyện Quảng Ninh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước cũng như các cuộc vận động ở địa phương, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn.

    11/08/2018
    .
  • Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng Quỹ BHYT

    (QBĐT) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Minh, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tại buổi làm việc với BHXH tỉnh Quảng Bình mới đây.

    11/08/2018
    .
  • Các tỉnh, thành phố ven biển chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

    Ngày 10-4, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Văn phòng Ủy ban ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 34 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới. 
     
    10/08/2018
    .
  • Minh Hóa: Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    (QBĐT) - Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Minh Hóa đã trở thành ngôi nhà chung của hội viên; góp phần xoa dịu nỗi đau da cam vẫn còn đang dai dẳng…

    10/08/2018
    .
  • Trên 600 triệu đồng ủng hộ nạn nhân chất độc da cam

    (QBĐT) - Kỷ niệm 57 năm ngày thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2018), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở.

    10/08/2018
    .
  • Vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, cả nước có mưa dông

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết sáng sớm 10-8, vùng áp thấp trên khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. 
     
    10/08/2018
    .