.

Phấn đấu có 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

.
07:16, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 30-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV), năm học 2018-2019. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng phát biểu tại hội nghị
BHYT là một trong 2 chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chính vì vậy, việc triển khai thực hiện chính sách BHYT nói chung và BHYT cho HSSV nói riêng đã được các cấp, các ngành và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng. Đến cuối năm học 2017-2018, toàn tỉnh có 423/423 trường học tham gia, với tổng số HSSV tham gia là 161.000 em, đạt tỷ lệ 99%. Trong năm học vừa qua, toàn tỉnh có 36.180 lượt HSSV tham gia khám chữa bệnh (KCB) bằng thẻ BHYT với tổng chi phí KCB là 13,734 tỷ đồng. 
 
Mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực, tuy nhiên việc triển khai thực hiện chính sách BHYT HSSV vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: số HSSV tham gia BHYT vẫn chưa đầy đủ; một số trường học có tỷ lệ HSSV tham gia đạt tỷ lệ rất thấp dẫn đến việc HSSV chưa được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân.
 
Với mục tiêu phấn đấu trong năm học 2018-2019 có 100% HSSV tham gia BHYT, tại hội nghị, các cấp, các ngành và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tập trung thảo luận, thống nhất đề ra nhiệm vụ và nhóm giải pháp trọng tâm để làm tốt công tác BHYT HSSV ngay từ đầu năm học mới.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến quyền và lợi ích từ việc tham gia đóng BHYT cho HSSV. Vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tăng cường công tác phối hợp trong triển khai thực hiện BHYT HSSV; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để các bậc phụ huynh và học sinh nhận thấy được quyền lợi khi tham gia đóng BHYT. Riêng đối với các trường học đạt tỷ lệ thấp trong năm học vừa qua, cần phải khắc phục và chủ động đề ra các giải pháp thật cụ thể để triển khai thực hiện tốt chính sách BHYT cho HSSV trong năm học 2018-2019. Đồng chí yêu cầu ngành BHXH, ngành giáo dục và đào tạo và ngành y tế cần tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để làm tốt công tác BHYT cho HSSV, phấn đấu trong năm học này có 100% HSSV tham gia BHYT.
Phan Phương
,