.

Liên đoàn Lao động tỉnh: Các hoạt động hướng về người lao động

.
16:52, Thứ Năm, 30/08/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 29-8, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã tiến hành bàn giao nhà nội trú cho giáo viên Trường THCS Lâm Trạch, huyện Bố Trạch. 
Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng
Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng
Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng, trong đó, nguồn từ LĐLĐ tỉnh 500 triệu đồng, vốn đối ứng của UBND huyện Bố Trạch 200 triệu đồng. 
 
Sau gần 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với 3 phòng ở, mỗi phòng rộng gần 20m2 và hệ thống vệ sinh riêng. Tuy chưa đáp ứng đủ nhu cầu về nhà ở cho giáo viên nhưng công trình cũng giải quyết được một phần khó khăn đối với một số trường hợp giáo viên nhà xa trường, nhất là trong điều kiện đặc biệt khó khăn của Trường THCS Lâm Trạch.
 
Phát biểu tại buổi bàn giao, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Lương Bình đã chia sẻ với nhà trường và đội ngũ giáo viên trong thời gian qua đã khắc khục khó khăn bám trường, bám lớp để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao. 
 
Đồng chí nhấn mạnh, ngôi nhà công vụ giáo viên được đưa vào sử dụng trước thềm năm học mới 2018 - 2019 là sự nỗ lực từ các cấp công đoàn và UBND huyện để bảo đảm nguồn kinh phí trong quá trình xây dựng. Đặc biệt, chính quyền địa phương, nhà trường và nhà thầu đã tích cực và khắc phục mọi khó khăn trong quá trình thi công công trình, để đưa công trình vào sử dụng kịp tiến độ, giúp cán bộ, giáo viên Trường THCS Lâm Trạch có nơi ăn, chốn ở, yên tâm cống hiến sức mình cho sự nghiệp giáo dục ở vùng khó khăn. 
 
Cũng nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, trị giá mỗi suất 500.000đ.
Xuân Hạnh
 
. Cũng trong ngày 29-8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, trao một số quà hỗ trợ người lao động tại Trạm bảo vệ rừng Rào Mạ, Lâm trường Bồng Lai, thuộc Công ty TNHH MTV Bắc Quảng Bình.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà động viên tinh thần người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà động viên tinh thần người lao động
Được biết, Trạm bảo vệ rừng Rào Mạ là điểm khó khăn nhất của Lâm trường Bồng Lai, điều kiện đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa, công nhân phải đi bộ hàng chục cây số mới đến được trung tâm của trạm. Đây là trạm nằm sâu giữa rừng, không điện, không nước, không sóng điện thoại... 
 
Trước những khó khăn này, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã quyết định trích kinh phí để hỗ trợ 1 máy phát điện, 1 ti vi và một số vật dụng khác với tổng trị giá 17 triệu đồng. 
 
Đồng chí Nguyễn Lương Bình, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến thăm và trao tận tay cho người lao động những món quà trên. Chia sẻ với những khó khăn vất vả của người lao động tại Trạm bảo vệ rừng Rào Mạ, đồng chí mong muốn tập thể anh em công nhân lao động ở đây đoàn kết, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên cho rừng.
 
X.H
,
  • Chung tay giúp người dân xóa đói giảm nghèo

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, giảm nghèo đã trở thành nhiệm vụ, mục tiêu ưu tiên trong quá trình chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng và chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Chính vì vậy, cùng với các nghị quyết, đề án, chương trình giảm nghèo của Trung ương, Quảng Bình luôn nỗ lực chung tay chăm lo, giúp đỡ người dân xóa đói giảm nghèo (XĐGN)…

    30/08/2018
    .
  • Tuổi trẻ Ba Đồn: Triển khai dự án "Biến bãi rác thành vườn hoa"

    (QBĐT) - Với mong muốn mang lại không gian xanh, sạch, đẹp, ý tưởng biến bãi rác thành vườn hoa đã được đoàn viên thanh niên Câu lạc bộ thanh niên thị xã Ba Đồn thực hiện tại phường Ba Đồn.

    30/08/2018
    .
  • Dư nợ chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đạt gần 1.790 tỷ đồng

    (QBĐT) - Theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, thực hiện chính sách vay vốn tín dụng ưu đãi cho nhân dân trên địa bàn, đến thời điểm này, ngân hàng đang triển khai thực hiện 20 chương trình tín dụng với dư nợ đạt trên 2.957 tỷ đồng và hơn 84.000 hộ đang dư nợ.

    30/08/2018
    .
  • Nhiều vùng trong cả nước có mưa dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, nhiều vùng trên cả nước sẽ có mưa rào và dông./.

    30/08/2018
    .
  • Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và nguy cơ xuất hiện lũ quét

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ nên đêm qua ở Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa trong 6 giờ qua.
     
    29/08/2018
    .
  • Hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy 2018

    (QBĐT) - Tối 28-8, Công ty cổ phần truyền thông và tổ chức sự kiện hội chợ quốc tế Winspro phối hợp với Sở Công thương, UBND huyện Lệ Thủy tổ chức khai mạc hội chợ thương mại huyện Lệ Thủy 2018. 

    29/08/2018
    .
  • "Chiếm chỗ" của… người nghèo?!

    (QBĐT) - Vụ lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong việc thực hiện chính sách cấp đất ở và nhu cầu xin cấp đất ở của các hộ dân trên địa bàn xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) chưa kịp "nguội" đi, thì thời gian gần đây, tại địa phương này lại tiếp tục "nóng" lên chuyện nhiều người không thuộc hộ nghèo nhưng lại "đi lạc" vào hộ nghèo.

    29/08/2018
    .
  • Dịp nghỉ Lễ 2-9, Bắc Bộ có mưa rào, Nam Bộ ngày nắng đêm có mưa

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp nghỉ Lễ 2-9 (từ ngày 1 đến 3-9), khu vực Bắc Bộ tiếp tục mưa vừa đến mưa to, riêng khu Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ có nắng gián đoạn xen lẫn mưa rào rải rác. Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng, thời tiết mát, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác.
     
    29/08/2018
    .