.

8 tháng đầu năm, tai nạn giao thông giảm sâu so với cùng kỳ

.
14:19, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) -  8 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 121 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 60 người, bị thương 91 người. So với 8 tháng năm 2017, số vụ, số người chết và bị thương do TNGT giảm sâu (giảm 31 vụ, 10 người chết và 38 người bị thương).

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông mới được lắp đặt tại ngã tư Trần Quang Khải – Hai Bà Trưng
Hệ thống đèn tín hiệu giao thông mới được lắp đặt tại ngã tư Trần Quang Khải – Hai Bà Trưng

Để đạt được kết quả này, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tổ chức nhiều đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Ngoài lực lượng cảnh sát giao thông, các lực lượng khác như cảnh sát trật tự, công an xã, phường, thị trấn được tăng cường để tham gia tuần tra, xử lý, giải tỏa hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Nhiều điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cũng được rà soát, kiến nghị, xử lý bằng việc làm gờ giảm tốc, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông.

Bên cạnh các giải pháp về tuần tra, kiểm soát, đầu tư hạ tầng giao thông, các hoạt động như kiểm soát tải trọng xe, khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ lái xe, kiểm tra dấu hiệu sử dụng ma túy; ứng dụng công nghệ cao, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm quy định về TTATGT; gắn và xử lý trách nhiệm người đứng đầu của từng đơn vị theo địa bàn được phân công phụ trách... cũng đã được tăng cường, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông thời gian qua.

N.M

,