.

Trang bị kỹ năng thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển đảo và giao tiếp báo chí

.
08:21, Thứ Sáu, 14/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 13-12, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng truyền thông, thông tin đối ngoại và tuyên truyền biển, đảo; kỹ năng phát ngôn và trả lời phỏng vấn báo chí.
 
Tham gia lớp tập huấn gồm có 100 học viên là cán bộ thực hiện công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, chuyên viên phụ trách công tác thông tin đối ngoại, công tác biển đảo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn
Trong thời gian 2 ngày, học viên được tiếp thu các chuyên đề, tập trung vào những nội dung, như: Công tác thông tin đối ngoại trong thời kỳ đổi mới, mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Lào, công tác thông tin đối ngoại với Lào; quan hệ với báo chí và kỹ năng giao tiếp với báo chí; xây dựng kế hoạch truyền thông, xử lý khủng hoảng trên báo chí đối với doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, học viên còn được giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật, quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí, kỹ năng xây dựng, thực hiện bài phát ngôn trong họp báo; kỹ năng trả lời phỏng vấn báo chí và các tài liệu tuyên truyền biển đảo do Cục Thông tin cơ sở - Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành.
 
Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từ đó, vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác ở các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin đúng đắn của người dân. 
 
Nh.V
,
  • Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường

    (QBĐT) - Tối 12-12, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Chiến sĩ quân hàm xanh: Nâng bước em tới trường". 
     
    13/12/2018
    .
  • Tự khúc mùa đông….

    (QBĐT) - Mẹ ngồi khâu áo mùa đông
    Gió ru miền gió về hong tóc mềm
    Đã nghe ngày nắng qua thềm
    Ta về nhặt lại một miền ca dao.
     
    13/12/2018
    .
  • Tiếng thơ người làng lúa

    (QBĐT) - Chiều quê khói tỏa là tuyển tập thơ, nhạc thứ 4 (trước đó là các tập: Theo nhịp trống đồng, Đất nước vào xuân, Đức Ninh thơ nhạc) tính từ năm 2008 đến nay của Câu lạc bộ thơ xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới.

    13/12/2018
    .
  • Mưa mùa đông

    (QBĐT) - Mùa đông trêu đùa trên vạt gió
    Rét thiên di nghe tê tái cõi lòng
    Chiếc lá vàng nằm nghe mưa thở
    Từng giọt nồng len lén rớt vào tim.
    13/12/2018
    .
  • Những đề xuất xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

    Chiều 11-12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã chủ trì hội thảo góp ý xây dựng "Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội, hướng tới xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn tại Việt Nam". 
     
    13/12/2018
    .
  • Tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa 10 năm liên tục

    (QBĐT) - 10 năm liên tục được công nhận danh hiệu "Khu dân cư văn hóa" cấp thành phố là kết quả của sự đoàn kết, trên dưới một lòng từ cấp ủy, chính quyền đến các tầng lớp nhân dân ở tổ dân phố 14, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới.

    12/12/2018
    .
  • Sao Mai 2019: Quyết liệt nới rộng độ tuổi thí sinh để thu hút tài năng

    Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 sẽ nới rộng độ tuổi tuyển sinh từ 17 lên tới 27 tuổi với mục đích "không để lọt tài năng."
     
    11/12/2018
    .
  • Gặp mặt hội viên nhân Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

    (QBĐT) - Ngày 10-12, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ các hội viên thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam và Phân hội Mỹ thuật (Hội Văn học - Nghệ thuật) nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10-12-1951 - 10-12-2018).

    10/12/2018
    .