.

Chiến sĩ quân hàm xanh nâng bước em tới trường

.
16:23, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Tối 12-12, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Chiến sĩ quân hàm xanh: Nâng bước em tới trường". 
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy giáo quân hàm xanh tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy giáo quân hàm xanh tiêu biểu
Tham gia chương trình có Thiếu tướng Lê Thái Ngọc, nguyên Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Lê Văn Tiến, Chính ủy BĐBP Quảng Bình, thượng tá Phăn Lạ Khon, Đại đội trưởng Đại đội Biên phòng 312, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn (Lào) cùng đại diện các ban, ngành, lực lượng vũ trang và các bạn đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.
 
“Nâng bước em tới trường” là chương trình hỗ trợ các em học sinh nghèo,hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện được tới lớp như bao bạn bè cùng trang lứa. Từ khi được Bộ Tư lệnh BĐBP phát động đến nay, BĐBP tỉnh Quảng Bình đã nhận đỡ đầu 85 em, trong đó đỡ đầu 8 em học sinh Lào và nhận nuôi dưỡng 3 em tại đơn vị. 
 
Trong chương trình này, khán giả truyền hình được theo dõi những phóng sự về sự quan tâm, chăm sóc của các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình dành cho đồng bào vùng biên giới, trong đó có việc dạy chữ, nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu các em học sinh nghèo... Khán giả còn được nghe chia sẻ của những "ông bố nuôi biên phòng", những "thầy giáo mang quân hàm xanh"... những người trực tiếp tham gia trong hành trình “Nâng bước em tới trường”.
 
Trao đổi cùng chương trình, Thiếu tướng Lê Thái Ngọc ghi nhận những thành quả mà cán bộ, chiến sĩ BĐBP Quảng Bình đã đạt được trong thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động. Thiếu tướng cũng đề nghị Bộ đội Biên phòng Quảng Bình tiếp tục duy trì và phát huy với nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo hơn. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm, phối hợp hơn nữa để cùng BĐBP thực hiện tốt chương trình “Nâng bước em tới trường”. 
 
Dịp này, BĐBP Quảng Bình đã nhận đỡ đầu thêm 5 em học sinh, trao tặng 20 chiếc xe đạp cùng nhiều phần quà là sách vở, đồ dùng học tập, quần áo do cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho các em trong chương trình. Bên cạnh đó, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Quảng Bình đã quyết định hỗ trợ cho gia đình em Võ Thị Quỳnh Nga, thôn Vĩnh Sơn, Quảng Đông, huyện Quảng Trạch 10 triệu đồng.
Hải Hoàng - Châu Thành
,
  • Tự khúc mùa đông….

    (QBĐT) - Mẹ ngồi khâu áo mùa đông
    Gió ru miền gió về hong tóc mềm
    Đã nghe ngày nắng qua thềm
    Ta về nhặt lại một miền ca dao.
     
    13/12/2018
    .
  • Tiếng thơ người làng lúa

    (QBĐT) - Chiều quê khói tỏa là tuyển tập thơ, nhạc thứ 4 (trước đó là các tập: Theo nhịp trống đồng, Đất nước vào xuân, Đức Ninh thơ nhạc) tính từ năm 2008 đến nay của Câu lạc bộ thơ xã Đức Ninh, TP. Đồng Hới.

    13/12/2018
    .
  • Mưa mùa đông

    (QBĐT) - Mùa đông trêu đùa trên vạt gió
    Rét thiên di nghe tê tái cõi lòng
    Chiếc lá vàng nằm nghe mưa thở
    Từng giọt nồng len lén rớt vào tim.
    13/12/2018
    .
  • Những đề xuất xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội

    Chiều 11-12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã chủ trì hội thảo góp ý xây dựng "Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cho các nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng mạng xã hội, hướng tới xây dựng môi trường mạng lành mạnh, an toàn tại Việt Nam". 
     
    13/12/2018
    .
  • Tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa 10 năm liên tục

    (QBĐT) - 10 năm liên tục được công nhận danh hiệu "Khu dân cư văn hóa" cấp thành phố là kết quả của sự đoàn kết, trên dưới một lòng từ cấp ủy, chính quyền đến các tầng lớp nhân dân ở tổ dân phố 14, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới.

    12/12/2018
    .
  • Sao Mai 2019: Quyết liệt nới rộng độ tuổi thí sinh để thu hút tài năng

    Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc – giải Sao Mai 2019 sẽ nới rộng độ tuổi tuyển sinh từ 17 lên tới 27 tuổi với mục đích "không để lọt tài năng."
     
    11/12/2018
    .
  • Gặp mặt hội viên nhân Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam

    (QBĐT) - Ngày 10-12, Hội Văn học-Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ các hội viên thuộc Chi hội Mỹ thuật Việt Nam và Phân hội Mỹ thuật (Hội Văn học - Nghệ thuật) nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10-12-1951 - 10-12-2018).

    10/12/2018
    .
  • Những quyển sách chạm đến tâm can

    Tinh tế, cảm động và tuyệt đẹp là những câu chuyện của nhà văn Michael Morpurgo dành cho trẻ em và cả cho người lớn.
     
    10/12/2018
    .