.
Vụ tài xế Chi nhánh Công ty CP dịch vụ, thương mại và du lịch Ngọc Ánh tại Quảng Bình làm hành khách bị bỏng nặng:

Hành khách đợi bồi thường!

.
07:50, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Báo Quảng Bình nhận được đơn của bà Ngô Thị Mai Hương (SN 1976, ở tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn, TP.Đồng Hới) phản ánh về việc một tài xế xe buýt của Chi nhánh Công ty CP dịch vụ, thương mại và du lịch Ngọc Ánh (gọi tắt là Công ty Ngọc Ánh) tại Quảng Bình trong lúc thay nước làm mát động cơ đã làm nước nóng dội lên người khiến bà bị bỏng nặng, thế nhưng công ty này vẫn chưa làm các thủ tục cần thiết để bồi thường các khoản tiền chữa trị.

Bà Ngô Thị Mai Hương cho biết, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 22-8-2018, bà và con trai ra bến xe buýt ở phường Đồng Sơn, bắt xe đi thị xã Ba Đồn. Khi chuẩn bị lên xe đi, thì tài xế xe buýt mang BKS 37V-8583, mở nắp thùng nước nóng trên xe bất cẩn làm nước nóng dội vào người, khiến bà bị bỏng nặng.

Ngay sau đó, bà Hương được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới. Sự việc khiến gần như toàn bộ cánh tay phải, một phần cổ của bà bị bỏng rất nặng.

Vết bỏng rất nặng trên cơ thể chị Ngô Thị Mai Hương.
Vết bỏng rất nặng trên cơ thể chị Ngô Thị Mai Hương.

Theo kết luận của các bác sĩ, bà Hương bị bỏng đến độ 2. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình bà đã báo với phía lãnh đạo Chi nhánh Công ty Ngọc Ánh tại Quảng Bình biết. Tuy nhiên, từ đó đến nay, công ty này vẫn không thực hiện các thủ tục để bồi thường thiệt hại cho bà.

“Từ ngày xảy ra vụ việc, phía công ty có đến thăm hỏi, động viên tôi tại bệnh viện, nhưng không nghe họ nói gì về việc bồi thường cả. Tôi có hỏi anh Mai Xuân Sang, Giám đốc Chi nhánh của công ty tại Quảng Bình, nhưng anh Sang bảo chị cứ yên tâm chữa trị, rồi sau đó công ty sẽ làm các thủ tục để bồi thường, tôi đã báo với công ty rồi.

Anh Sang còn nói, anh mới vào làm chưa hiểu rõ lắm về các thủ tục, nên phải chờ ông Ánh, Giám đốc Công ty hiện đang ở Nghệ An vào giải quyết. Họ đã hứa như vậy thì tôi nghe vậy.

Thế nhưng, giờ không có một thỏa, thuận cam kết gì cả, lỡ sau này, khi tôi chữa trị xong, họ im lặng luôn thì biết làm sao? Đó là chưa kể giờ đây, tôi nằm viện còn có bảo hiểm nên còn đỡ. Sau khi trị bỏng xong, tôi còn phải tiếp tục vào Huế để làm lại da chứ không thể để cánh tay và cổ nhìn vào như “miếng thịt chín tái” thế này được”, bà Hương bức xúc nói.

Làm việc với chúng tôi, ông Mai Xuân Sang, Giám đốc Chi nhánh Công ty Ngọc Ánh tại Quảng Bình thì cho rằng: “Không phải chúng tôi không có trách nhiệm. Khi nhận được tin từ chồng chị Hương báo vụ việc xảy ra, chúng tôi đã có mặt và đưa chị Hương đi cấp cứu.

Lúc chị Hương điều trị tại bệnh viện, tôi cũng đã nhiều lần đến thăm hỏi, động viên, nhưng không nghe chị Hương nói gì cả. Chị Hương có nói ra viện sẽ tiếp tục vào Huế làm lại da, tôi bảo chị cứ đi, rồi sau đó chi phí bao nhiêu, công ty cùng với lái xe sẽ có trách nhiệm”.

Ông Sang còn cho biết: “Mục tiêu hàng đầu của công ty là vừa phải bảo đảm an toàn giao thông, vừa bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe. Lái xe bất cẩn gây ra tai nạn cho chị Hương, lái xe phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho chị Hương. Về phía công ty, cũng sẽ có trách nhiệm. Thế nhưng, chúng tôi phải chờ chị Hương điều trị xong đã”.

Dương Công Hợp
 

,