.
Ý kiến bạn đọc

Cần tháo bỏ vật cản, lưu thông dòng chảy cho hói Kịa

.
14:01, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Đang chạy xe máy trên đường 12A qua cầu Kênh Kịa, thuộc phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tôi bỗng nghe tiếng reo mừng vì được cá lớn của mấy bác kéo lưới dưới hói Kịa. Tôi dừng xe xuống xem kéo lưới và phát hiện dưới chân cầu Kênh Kịa có những mố cầu cũ từ lâu để lại.

Nhiều trẻ em lợi dụng bóng râm của chiếc cầu, xuống tắm sông, nô đùa và không may, có những em đã quẹt chân phải mố cầu đầy hàu, gây đứt chân, chảy máu. Theo quan sát, tại đây vẫn tồn tại 4 mố cầu cũ bằng bê tông cốt thép, trong đó có 2 mố nằm chắn giữa dòng chảy hói Kịa.

Các mố cầu cũ trở thành vật cản tồn tại giữa lòng hói Kịa
Các mố cầu cũ trở thành vật cản tồn tại giữa lòng hói Kịa.

Nhìn cảnh này, tôi nhớ đến mùa lũ lụt những năm qua, toàn bộ lượng nước từ cánh đồng các xã Quảng Thạch, Quảng Lưu, Quảng Phương (Quảng Trạch), phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn) chỉ qua một lối thoát duy nhất tại hói Kịa để chảy vào sông Gianh đi ra biển. Vậy nhưng 4 mố cầu cũ vẫn nằm nguyên vị trí, trở thành những vật cản lớn.

Các loại tre, gỗ, rác thải trôi về vướng vào, tích tụ làm giảm lưu lượng thoát nước trong mùa mưa lũ, gây ngập lụt khu dân cư, thiệt hại hoa màu, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Tìm hiểu trong vùng, chúng tôi được biết, bà con rất mong muốn đơn vị chức năng quan tâm, cho tháo dỡ, cắt bỏ các mố cầu Kênh Kịa cũ, nhằm đưa lại sự thông thoáng cần thiết cho dòng chảy của hói Kịa.

Theo ông Hoàng Thanh Diện, cán bộ hưu trí ở tổ dân phố Thủy Sơn, phường Quảng Long (thị xã Ba Đồn), được biết sắp tới thị xã có chủ trương nạo vét lòng kênh và kiên cố hóa hai bờ kênh hói Kịa.Thiết nghĩ, đây là dịp tốt nhất để tháo bỏ các vật cản trên các kênh mương thuộc địa bàn nói chung, tại địa điểm cầu Kênh Kịa nói riêng, giúp tăng mỹ quan cho cảnh quan đô thị và khai thông dòng chảy, khắc phục tình trạng úng ngập.

Nguyễn Tiến Nên
 

,
  • Không thể cùng lúc hưởng hai chế độ

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hà ở thôn Nam Đức, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch trình bày về việc con gái bà là N.T.L.A. (SN 1998), hiện đang là sinh viên năm thứ 2 Trường đại học Đà Nẵng nhưng không được cấp có thẩm quyền xem xét hỗ trợ học phí dành cho đối tượng học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển theo quy định.

    29/06/2018
    .
  • UBND xã Vĩnh Ninh khẳng định phản ánh của ông Trần Khánh Vũ không có căn cứ

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của ông Trần Khánh Vũ ở thôn Lệ Kỳ 3, xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh) trình bày về việc Ban điều hành thôn đã "ép buộc" người cao tuổi phải nộp hàng chục loại quỹ trái với quy định của Luật Người cao tuổi...

    28/07/2018
    .
  • Nhiều giáo viên bị buộc phải nộp tiền phạt để lấy bằng gốc!

    (QBĐT) - Sau khi sự việc cô giáo Bùi Thị Hà My (SN 1988, ở xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh) bị Trường Chu Văn An  giữ lại bằng gốc đại học và buộc phải nộp tiền phạt gần 60 triệu đồng vì nghỉ việc không báo trước 60 tháng (tức 5 năm)...

    26/07/2018
    .
  • Chính quyền buông lỏng quản lý, người dân ngang nhiên lấn chiếm đất

    (QBĐT) - Sự việc xảy ra tại xã biển Nhân Trạch (huyện Bố Trạch), do buông lỏng quản lý trong lĩnh vực đất đai của chính quyền địa phương, nhiều hộ dân tự ý lấn chiếm đất trái phép làm đất ở, xây dựng công trình kiên cố, khi phát hiện ra thì mọi sự đã rồi.

    25/07/2018
    .
  • Thanh tra đột xuất đối với Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình

    (QBĐT) - Cụ thể, ngày 19-7-2018, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũngđã ký ban hành Quyết định số 2368/QĐ-UBND thanh tra đột xuất đối với Trường trung cấp kinh tế Quảng Bình.

    24/07/2018
    .
  • Hồi âm đơn bạn đọc

    (QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được đơn của ông Trần Khánh Vũ ở thôn Lệ Kỳ 3, xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh trình bày về việc Ban điều hành thôn đã "ép buộc" người cao tuổi phải nộp hàng chục loại quỹ trái với quy định của Luật Người cao tuổi...

    04/07/2018
    .
  • Hàng loạt tài xế, phụ xe Công ty Hưng Long bị hành hung tại Lệ Thủy

    (QBĐT) - Ngày 28-7-2018, bà Nguyễn Thị Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần vận tải du lịch Hưng Long (sau đây xin gọi tắt là Công ty Hưng Long) có địa chỉ tại TP. Hà Nội đã có đơn gửi UBND tỉnh, Công an tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương liên quan phản ánh hàng loạt tài xế, phụ xe công ty mình bị côn đồ hành hung tại huyện Lệ Thủy.

    02/08/2018
    .
  • Sen Thủy (Lệ Thủy): 8 năm chưa thực hiện xong kết luận thanh tra !?

    (QBĐT) - Không tổ chức thực hiện dứt điểm các kết luận thanh tra và buông lỏng công tác quản lý đất đai, đó là một trong nhiều nội dung mà bạn đọc phản ánh đến Báo Quảng Bình về những bức xúc xảy ra tại xã Sen Thủy (Lệ Thủy).

    01/08/2018
    .