.

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly y tế tập trung

.
08:07, Thứ Hai, 02/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay, 2-8, Quảng Bình tiếp tục ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Tuyên Hóa.
Cán bộ y tế thường xuyên khử khuẩn khu vực bệnh nhân Covid-19 ra vào tại Bệnh viện dã chiến
Cán bộ y tế thường xuyên khử khuẩn khu vực bệnh nhân Covid-19 ra vào tại Bệnh viện dã chiến
Bệnh nhân là T.T.N, SN 2000, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, là lao động tự do tại Thuận An, Bình Dương.
 
Khoảng 9h00 ngày 30-7, N. cùng với một người bạn xuất phát từ Bình Dương về Quảng Bình bằng xe máy cá nhân. Lúc 19h20 ngày 31-7, N. được các lực lượng chức năng chuyển vào khu cách ly tập trung của huyện Tuyên Hóa. Ngày 1-8, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa đã lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Quảng Bình làm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định. Qua 2 lần xét nghiệm sàng lọc và khẳng định: T.T.N dương tính với SARS-CoV-2.
 
Hiện tại, bệnh nhân không có các biểu hiện triệu chứng, như: sốt, ho, khó thở, giảm hoặc mất khứu giác…
 
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, CDC Quảng Bình đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh, Sở Y tế và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. CDC tiến hành chuyển bệnh nhân về Bệnh viện dã chiến tỉnh và khẩn trương điều tra bước đầu được 6 trường hợp F1 của bệnh nhân để cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh; đồng thời phối hợp với các lực lượng địa phương tiếp tục điều tra các trường hợp F1, lập danh sách F2 để có biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 phù hợp. 
 
Ngoài việc khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan, CDC Quảng Bình còn thông báo đến CDC Bình Dương để phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan nhằm chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Nh. V
 
,