Đã truy vết được 45 F1 của bệnh nhân Covid-19 tại Cha Lo

  • 21:41 | Thứ Bảy, 31/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến ca mắc Covid-19 (mã số BN: 141.580) công bố vào chiều nay 31-7 tại Cha Lo (Minh Hoá), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá và các đơn vị liên quan đã và đang khẩn trương truy vết F1 triệt để, lấy nhanh mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2. 
Cán bộ y tế khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Cán bộ y tế khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện tại, các lực lượng chức năng đã truy vết, phát hiện được 45 trường hợp là F1 của ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và tổ chức cách ly y tế tập trung tại khách sạn Anh-Pháp-Việt, nơi bệnh nhân lưu trú.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn truy vết, lập danh sách theo dõi 32 F2; đồng thời phong toả khách sạn Anh-Pháp-Việt và các khu vực lân cận để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Mọi hoạt động xuất, nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Minh Hoá) vẫn trong trạng thái bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế, toàn tỉnh hiện có 2.796 người đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú và 1.140 người đang cách ly y tế tập trung. Hiện tại, Bệnh viện dã chiến tỉnh đã tiếp nhận điều trị cho 21 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 15 trường hợp là lao động Việt Nam ở nước ngoài nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (được cách ly lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi nhập cảnh); 3 trường hợp tại bản Bãi Dinh, xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá; 2 trường hợp liên quan đến 3 trường hợp ở Bãi Dinh, Dân Hoá và 1 trường hợp là lái xe đường dài quê ở Hải Dương phát hiện tại Cha Lo (Minh Hoá). 
 
Nh.  V