.

Nâng cao vai trò của nam giới trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản

.
17:46, Thứ Sáu, 07/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 7-12, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã tổ chức hội thảo “Tăng cường chia sẻ về vai trò, trách nhiệm của nam giới về tình dục an toàn và tác hại của nạo phá thai đối với lứa tuổi vị thành niên, thanh niên trên địa bàn”.
Hội thảo đã có nhiều tham luận, góp ý nhằm đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của nam giới trong việc chăm sóc SKSS của gia đình
Hội thảo đã có nhiều tham luận, góp ý nhằm đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của nam giới trong việc chăm sóc SKSS của gia đình
Ở nước ta nói chung và tỉnh ta nói riêng, khi nhắc đến sức khỏe sinh sản (SKSS), người ta nghĩ ngay đó là việc của phụ nữ, việc sử dụng các biện pháp tránh thai phần lớn cũng do  phụ nữ chủ động, thậm chí cả vấn đề vô sinh cũng là do phụ nữ, còn vai trò của nam giới rất mờ nhạt.
 
Nam giới không hiểu đúng và không tham gia vào quá trình chăm sóc SKSS sẽ khiến cho phụ nữ phải chịu nhiều thiệt thòi, ảnh hưởng đến SKSS như: ảnh hưởng sức khỏe do nạo phá thai, mắc các bệnh viêm nhiễm đường tình dục, các căn bệnh xã hội và xa hơn nữa là các bệnh ung thư về đường sinh sản. Chính vì thế, sự tham gia của nam giới trong quá trình chăm sóc SKSS là cần thiết. 
 
Hội thảo nhằm đánh giá thực trạng về vấn đề giới tính, tình dục và tình dục an toàn, vai trò của nam giới đối với sức khỏe sinh sản tại tỉnh ta. Tại hội thảo, các đại biểu đã có nhiều tham luận, góp ý nhằm đề xuất các giải pháp can thiệp một cách hữu hiệu, nâng cao kiến thức cũng như trách nhiệm của nam giới trong việc chăm sóc SKSS của gia đình.
 
Thanh Hoa
,