.

Chia sẻ kinh nghiệm trong phòng, chống tác hại thuốc lá

.
16:19, Thứ Ba, 04/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 3-12, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại (PCTH) thuốc lá tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện hoạt động PCTH thuốc lá năm 2018.
 
Thời gian qua, Ban chỉ đạo PCTH thuốc lá tỉnh đã tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của khói thuốc lá và sự cần thiết của việc xây dựng môi trường không khói thuốc.
 
Ngành y tế đã tích cực phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động PCTH thuốc lá đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở.
 
Nhiều cơ quan, đơn vị đã đưa nội dung PCTH thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa tiêu chí không hút thuốc tại nơi làm việc vào tiêu chuẩn khen thưởng của công chức, viên chức, người lao động...
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
Tại hội thảo, đại diện một số sở, ngành, địa phương đã chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện PCTH thuốc lá và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc xây dựng môi trường không khói thuốc năm 2019.
 
Mục tiêu của tỉnh trong năm 2019 là 100% lãnh đạo cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp triển khai các nội dung của Luật PCTH thuốc lá; 80% người dân biết được tác hại của thuốc lá; 76% người dân biết các quy định cấm của Luật PCTH của thuốc lá và 100% bệnh viện, đơn vị y tế triển khai xây dựng môi trường không khói thuốc... Toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân từ bỏ thói quen hút thuốc lá nhằm nâng cao hiệu quả PCTH thuốc lá thời gian tới.
 
                                                                             Nh.V
,