.

Tô đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

.
08:07, Thứ Bảy, 28/08/2021 (GMT+7)
Lợi dụng việc Quân đội tăng cường chi viện cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam phòng, chống đại dịch Covid-19, trên một số trang mạng các thế lực thù địch, phản động, bất mãn, cơ hội chính trị đã đưa thông tin không chính xác, mang tính bịa đặt, xuyên tạc với ý đồ xấu.
 
Họ xuyên tạc mục đích của việc làm cần thiết, tốt đẹp của quân đội hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch, cho rằng không cần thiết, gây chia rẽ Bắc - Nam, vu cáo quân đội là “ có động cơ khác, là “làm màu”…
 
Với tư cách một công dân, tôi đã tìm hiểu và thấy cần phải nêu mấy ý kiến cá nhân về việc này.
 
Đầu tiên, xin khẳng định ngay rằng những thông tin, ý đồ xuyên tạc, bịa đặt trên là hoàn toàn sai trái, không chính xác. Mục đích của những kẻ tiến hành xuyên tạc, bịa đặt, vu khống trên là nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân, Quân đội ta. Không ai được phép lợi dụng những việc làm tốt đẹp, nhân ái của Bộ đội Cụ Hồ để đưa lên mạng xã hội nhằm động cơ xấu. Chúng ta cần nêu cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh phòng, chống để chiến thắng loại virus độc hại đó, không để nó lan truyền, gây hại cho cộng đồng.
Chiến sĩ Sư đoàn 5 chuyển quà cho người dân phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: qdnd.vn
Chiến sĩ Sư đoàn 5 chuyển quà cho người dân phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: qdnd.vn
Lịch sử hơn 76 năm qua cho thấy, Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp, toàn diện về mọi mặt. Quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu hy sinh. Quân đội luôn cố gắng thực hiện tốt 3 chức năng: Đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất. Trong chiến đấu thì giết giặc lập công, hòa bình thì huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai dịch bệnh, giúp đỡ, bảo vệ nhân dân.
 
Khi đại dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, Quân đội xác định đây là nhiệm vụ chiến đấu thời bình. Và quân đội đã trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích, tiên phong nơi tuyến đầu phòng, chống dịch. Từ năm 2020 đến nay, trải qua 4 đợt dịch, Quân đội đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Bộ đội chấp nhận khó khăn, gian khổ, nguy cơ lây nhiễm… luôn vì nhân dân phục vụ, tất cả đều tình nguyện, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu quý, đồng thuận, giúp đỡ, đúng với truyền thống Bộ đội Cụ Hồ- “Ở đâu nhân dân cần, ở đâu có khó khăn thì ở đó có Bộ đội Cụ Hồ”, Bộ đội Cụ Hồ đến dân vui, Bộ đội Cụ Hồ đi dân nhớ, Bộ đội Cụ Hồ ở dân thương"...
 
Tham gia phòng, chống dịch tại các địa phương, Quân đội sử dụng lực lượng tại chỗ gồm bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ để phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, cơ quan chức năng, chính quyền, đoàn thể ở các cấp và các tầng lớp nhân dân phòng, chống dịch . Như TP. Hồ Chí Minh có lực lượng vũ trang Quân khu 7, các đơn vị chủ lực, học viện, nhà trường, bệnh viện quân đội đóng quân trên địa bàn. Khi đợt bùng phát dịch lần thứ tư từ cuối tháng 4 - 2021, ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam dịch bệnh diễn biến rất phức tạp, số ca dương tính tăng cao…thì cần thiết phải có chi viện, tăng cường từ các nơi khác. Lực lượng quân đội tăng cường cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gồm: Lực lượng quân y, hậu cần, kỹ thuật và một số cơ quan, đơn vị khác để cùng với ngành chức năng, lực lượng tại chỗ, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phòng, chống dịch. Quân đội tăng cường, tham gia xây dựng, duy trì hoạt động của các bệnh viện dã chiến, xét nghiệm, tiêm vắc xin, thực hiện quy định giãn cách xã hội, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu đến tận tay người dân… Những ngày này, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” nhiệt tình, thiết thực, gần gũi, hết lòng hỗ trợ giúp đỡ nhân dân, góp phần bảo đảm không có ai đói, không có ai không được chăm sóc… khiến người dân TP. Hồ Chí Minh hết sức xúc động, biết ơn và càng thêm tin yêu, đồng thuận, đoàn kết phối hợp, hỗ trợ Quân đội cùng các lực lượng phòng, chống đại dịch.
 
Chúng ta đều đã thấy rất rõ sự đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong phòng, chống đại dịch Covid-19  trên phạm vị toàn quốc. Khi các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh dịch bệnh phức tạp thì Quân đội nhân dân, cùng Công an nhân dân, ngành Y tế và các địa phương cả nước, trong đó có TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam khẩn trương giúp đỡ tích cực, hiệu quả. Nay TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam dịch phức tạp thì đương nhiên, Quân đội, Công an lại cùng ngành y tế, các địa phương cả nước kịp thời chi viện tích cực, hiệu quả cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam phòng, chống dịch. Thật đúng là tương thân tương ái, nghĩa tình sâu đậm, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, trước sau vẹn tròn, một truyền thống văn hóa cao đẹp, rất đáng quý của dân tộc Việt Nam.
 
Qua báo chí, tôi được biết, hưởng ứng lời kêu gọi phòng, chống dịch Covid- 19 của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương và Phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động; ngày 23-8, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng đã phát động Phong trào Thi đua đặc biệt với chủ đề “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Tôi  tuyệt đối tin tưởng và kỳ vọng rằng, Quân đội sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ vì có Đảng lãnh đạo, Nhà nước, Chính phủ chỉ đạo, điều hành, hệ thống chính trị và đặc biệt là nhân dân ủng hộ, giúp đỡ và với chính nội lực của mình sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp để Quân đội chiến thắng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.
 
Theo Báo QĐND
,
  • Xây dựng Lực lượng vũ trang Quân khu 4 và nền quốc phòng toàn dân vững mạnh

    Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định trong cương lĩnh đầu tiên rằng, con đường cách mạng Việt Nam là con đường bạo lực cách mạng và tất yếu phải tổ chức ra lực lượng vũ trang cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Xứ ủy Trung kỳ, những phong trào cách mạng của quần chúng Nhân dân ở khắp các tỉnh Khu 4 ngày càng phát triển và diễn ra mạnh mẽ.

    27/08/2021
    .
  • Tuổi trẻ Biên phòng noi gương Đại tướng

    (QBĐT) - Những ngày này, tuổi trẻ lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy phong trào học tập và noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.
     
    26/08/2021
    .
  • Luận điệu bất nhân của Việt Tân khi xuyên tạc công tác phòng chống dịch Covid-19

    Cả nước ta đang cùng tập trung, gắng sức phòng, chống đại dịch Covid-19 với quyết tâm rất cao, biện pháp quyết liệt, hiệu quả. Chiến lược vaccine được khẩn trương triển khai tích cực, hiệu quả nhằm thực hiện tiêm vaccine miễn phí sớm nhất, an toàn nhất cho người dân.

    26/08/2021
    .
  • Đảng bộ BĐBP tỉnh thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp: Những kết quả đáng khích lệ

    (QBĐT) - Qua một năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, các đơn vị đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Một năm qua cũng là thời điểm lực lượng BĐBP tỉnh vừa căng mình thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, vừa "ăn núi, ngủ rừng" làm "lá chắn thép" phòng, chống dịch bệnh trên biên giới.

    26/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một thiên tài quân sự

    Trong tất cả những bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; dưới ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại, tác động mạnh mẽ vào dòng chảy lịch sử dân tộc, trở thành vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự thời đại… và nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo Nhân dân thế giới.

    25/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người Anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

    25/08/2021
    .
  • Khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

    (QBĐT) - Chiều 23-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục. 

    24/08/2021
    .
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .