.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một thiên tài quân sự

.
09:36, Thứ Tư, 25/08/2021 (GMT+7)
Trong tất cả những bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; dưới ngọn cờ bách chiến, bách thắng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại, tác động mạnh mẽ vào dòng chảy lịch sử dân tộc, trở thành vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự thời đại… và nhận được sự ngưỡng mộ, kính trọng của nhiều nguyên thủ quốc gia, chính khách, học giả, nhà sử học, nhà báo, nhà văn và đông đảo Nhân dân thế giới.
Theo TXVN/Báo Tin tức
 
,
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - "Người Anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, là Đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.

    25/08/2021
    .
  • Khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

    (QBĐT) - Chiều 23-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục. 

    24/08/2021
    .
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Mãi xứng danh "Người anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) là vị tướng lĩnh tài năng kiệt xuất, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đặc biệt, Đại tướng đã có công lao to lớn trong việc tổ chức, xây dựng Quân đội cách mạng không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công vang dội mang tầm vóc thời đại; được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hết mực yêu mến, kính trọng.

    23/08/2021
    .
  • Phát động thi đua đặc biệt Quân đội cùng cả nước đoàn kết phòng, chống đại dịch

    Sáng nay (23-8), tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" theo hình thức trực tuyến tại 220 điểm cầu trong toàn quân, với sự tham dự của 4.500 đại biểu.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp dạy tôi làm báo

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà chỉ huy quân sự có tài thao lược kiệt xuất đồng thời là một nhà báo tài ba. Người Anh Cả của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam bắt đầu làm báo từ năm 16 tuổi.

    22/08/2021
    .
  • "Vị tướng huyền thoại" của dân tộc Việt Nam

    Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược và quân dân ta đã lập nên những chiến công hiển hách; qua đó đã xuất hiện những danh tướng lẫy lừng. Một trong số đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp-"Vị tướng huyền thoại" của dân tộc ta.

    21/08/2021
    .
  • Sáng nay, 60 tổ quân y lưu động bay vào tiếp ứng miền Nam chống dịch

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, sáng nay (21-8), Học viện Quân y tổ chức lễ xuất quân cho 295 cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện tăng cường vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19.

    21/08/2021
    .