.

Khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục

.
10:46, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 23-8, tại bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình tổ chức khánh thành cầu vượt lũ cho đồng bào Rục. 
 
Dự lễ có Đại tá Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Minh Hóa, xã Thượng Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng và các đơn vị tài trợ.
Cầu vượt lũ bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa - Công trình chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Cầu vượt lũ bản Ón, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa - Công trình chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Sau hơn 1 tháng thi công, công trình cầu vượt lũ đã hoàn thành trong niềm vui của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và đồng bào Rục các bản Ón, Yên Hợp, Mò O Ồ Ồ thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Cầu vượt lũ có chiều dài 47m, rộng 1,6m, gồm 6 trụ và 5 nhịp; đường dẫn cầu có chiều dài 120m mỗi bên; tổng kinh phí đầu tư 1 tỷ đồng. Trong quá trình thi công, Đồn Biên phòng cà Xèng và đơn vị thi công đã đề xuất các đơn vị liên quan điều chỉnh lại 1 số hạng mục như chiều dài và chiều rộng, các trụ, nhịp để bảo đảm an toàn, chắc chắn, phù hợp với thực tế sử dụng.
Khánh thành sử dụng cầu vượt lũ giúp chính quyền địa phương, người dân giảm thiểu khó khăn trong mùa mưa lũ.
Khánh thành, sử dụng cầu vượt lũ giúp chính quyền địa phương, người dân giảm thiểu khó khăn trong mùa mưa lũ.
Với sự nỗ lực của đơn vị thi công cùng với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng, công trình cầu vượt lũ đã hoàn thành trước thời gian dự kiến và khánh thành, đưa vào sử dụng kịp thời trước mùa mưa bão 2021. Đặc biệt, công trình hoàn thành trong thời khắc toàn dân, toàn quân chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8-1911 - 25-8-2021).
Đại tá Trịnh Thanh Bình trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng công trình.
Đại tá Trịnh Thanh Bình trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp xây dựng công trình.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trịnh Thanh Bình đã biểu dương cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng và đơn vị thi công đã không quản nắng mưa, ngày đêm bám công trình, thi công hoàn thành trước thời gian dự kiến; đồng thời cảm ơn các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm đã đồng hành, hỗ trợ đồng bào Rục xã Thượng Hóa để xây dựng cầu vượt lũ. 
Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng giấy khen cho Đồn Biên phòng Cà Xèng và đơn vị thi công.
Lãnh đạo huyện Minh Hóa tặng giấy khen cho Đồn Biên phòng Cà Xèng và đơn vị thi công.
Đồng chí Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng yêu cầu cán bộ và nhân dân phải thường xuyên quan tâm duy tu bảo dưỡng nhằm bảo vệ và kéo dài tuổi thọ công trình. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và UBND huyện Minh Hóa đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp xây dựng công trình.
 
Hoài Nam
 
 
,
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Mãi xứng danh "Người anh Cả" của Quân đội nhân dân Việt Nam

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911 - 2013) là vị tướng lĩnh tài năng kiệt xuất, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đặc biệt, Đại tướng đã có công lao to lớn trong việc tổ chức, xây dựng Quân đội cách mạng không ngừng lớn mạnh, lập nên những chiến công vang dội mang tầm vóc thời đại; được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hết mực yêu mến, kính trọng.

    23/08/2021
    .
  • Phát động thi đua đặc biệt Quân đội cùng cả nước đoàn kết phòng, chống đại dịch

    Sáng nay (23-8), tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề "Quân đội cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19" theo hình thức trực tuyến tại 220 điểm cầu trong toàn quân, với sự tham dự của 4.500 đại biểu.

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp dạy tôi làm báo

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà chỉ huy quân sự có tài thao lược kiệt xuất đồng thời là một nhà báo tài ba. Người Anh Cả của Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam bắt đầu làm báo từ năm 16 tuổi.

    22/08/2021
    .
  • "Vị tướng huyền thoại" của dân tộc Việt Nam

    Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam trải qua nhiều cuộc chiến tranh chống xâm lược và quân dân ta đã lập nên những chiến công hiển hách; qua đó đã xuất hiện những danh tướng lẫy lừng. Một trong số đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp-"Vị tướng huyền thoại" của dân tộc ta.

    21/08/2021
    .
  • Sáng nay, 60 tổ quân y lưu động bay vào tiếp ứng miền Nam chống dịch

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, sáng nay (21-8), Học viện Quân y tổ chức lễ xuất quân cho 295 cán bộ, bác sĩ, học viên của Học viện tăng cường vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch COVID-19.

    21/08/2021
    .
  • Quân đội căng mình trên khắp các "mặt trận" phòng, chống dịch COVID-19

    Bất cứ ở đâu có điểm "nóng" về dịch COVID-19 là quân đội có mặt, xông pha trên tuyến đầu, không quản ngại khó khăn, gian khổ với tinh thần "vì nhân dân quên mình", "vì nhân dân phục vụ".

    20/08/2021
    .
  • Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2021

    (QBĐT) - Nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng, phương pháp sử dụng phương tiện làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cứu hộ cứu nạn năm 2021. 

    19/08/2021
    .