.

Chi cục Quản lý thị trường xử lý 464 vụ vi phạm

.
09:17, Thứ Sáu, 28/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh…, thời gian qua, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), Sở Công thương đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được lực lượng QLTT thực hiện nghiêm túc, thường xuyên.
Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được lực lượng QLTT thực hiện nghiêm túc, thường xuyên.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, Chi cục QLTT đã kiểm tra 744 trường hợp, xử lý 464 vụ vi phạm. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng tịch thu chưa bán, hàng tiêu huỷ hơn 6 tỷ đồng.

Nhờ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, lực lượng QLTT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, kiểm soát thực hiện nghiêm túc, thường xuyên cũng tạo điều kiện thuận lợi để hàng hoá lưu thông trên thị trường, bảo đảm an toàn thực phẩm, sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng gây bất ổn thị trường.

Bên cạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, các đội QLTT kết hợp tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật đến các cơ sở kinh doanh, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định pháp luật về thương mại. Công tác phối hợp với các cơ quan ban ngành, lực lượng chức năng cũng được lực lượng QLTT thực hiện tốt, các vấn đề phát sinh trên địa bàn được xử lý kịp thời, hiệu quả.

L.M


 

,