.

Kết nối du lịch các địa phương miền Trung Việt Nam với Pháp

.
14:31, Thứ Sáu, 06/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 6-8, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, Thừa Thiên- Huế và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Nam tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Pháp.

SunSpa Resort là lựa chọn hàng đầu của thị trường khách Pháp tại Quảng Bình.
SunSpa Resort là lựa chọn hàng đầu của thị trường khách Pháp tại Quảng Bình.

Tham dự hội nghị trực tuyến có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp và hơn 20 công ty lữ hành, sự kiện, truyền thông của Pháp khai thác thị trường Việt Nam cùng các đơn vị có liên quan.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu khái quát về điểm đến, quảng bá thông điệp “Miền Trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” và các gói sản phẩm đã chuẩn bị sẵn dành cho du khách quốc tế đến Việt Nam. Đồng thời, cập nhật thông tin tới các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền Trung nói riêng cũng như những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.

Các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã chủ động và tích cực kết nối, thảo luận xoay quanh các vấn đề về tình hình tiêm chủng vắc-xin diện rộng và hộ chiếu vắc-xin cũng như các kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ có chính sách mở cửa biên giới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành của Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian tới.

Được biết, trước khi đại dịch Covid-19 lan rộng, Pháp luôn thuộc top 15 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam với lượng khách phát triển ổn định.

Ngọc Hải

 

 

 

,
  • Đường dây 500 kV mạch 3, đoạn Vũng Áng - Dốc Sỏi chậm tiến độ do vướng giải phóng mặt bằng

    Sau khi hoàn thành đoạn Dốc Sỏi - Pleiku 2 thuộc Dự án đường dây 500 kV mạch 3, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) bám sát cùng chính quyền địa phương tập trung giải quyết bồi thường giải phóng mặt bằng đoạn Vũng Áng - Dốc Sỏi. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết tại các địa phương rất chậm.

    06/08/2021
    .
  • Triển khai các giải pháp quản lý thuế kinh doanh thương mại điện tử

    (QBĐT) - Với xu thế phát triển mạnh mẽ của hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 có hiệu lực từ ngày 1-7-2020 đã bổ sung những quy định liên quan đến quản lý thuế đối với hình thức kinh doanh này.

    05/08/2021
    .
  • Bất chấp dịch bệnh, thu ngân sách 7 tháng đạt xấp xỉ 764.000 tỷ đồng

    Tổng thu ngân sách Nhà nước trong bảy tháng đạt kết quả khá, đến từ tình hình kinh tế hồi phục trong những tháng cuối năm 2020 duy trì cho đến nửa đầu năm 2021.

    05/08/2021
    .
  • Trên 100 nhà máy điện gió đăng ký đóng điện và hòa lưới thử nghiệm

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tính đến hết ngày 3-8 đã có 106 nhà máy điện gió gửi văn bản và hồ sơ đăng ký chương trình đóng điện và hòa lưới thử nghiệm, đề nghị công nhận vận hành thương mại (COD) với tổng công suất đăng ký 5655,5 MW.

    05/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Bảo đảm sản xuất nông nghiệp trong mùa dịch Covid

    (QBĐT) - Mặc dù giá một số nông sản thấp hơn so với cùng kỳ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng bà con nông dân huyện Bố Trạch vẫn tích cực ra đồng, chăm sóc và thu hoạch các loại cây trồng với hy vọng thêm một mùa sản xuất "thuận buồm xuôi gió".

    05/08/2021
    .
  • Hơn 1.000 tỷ đồng giao dịch nộp thuế bằng phương thức điện tử

    (QBĐT) - Ông Đoàn Vĩ Tuyến, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện tại, hệ thống khai thuế điện tử của ngành Thuế đã được triển khai trên phạm vi toàn tỉnh với tỷ lệ xấp xỉ 100% doanh nghiệp (DN) tham gia sử dụng.

    04/08/2021
    .
  • Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa dịch Covid-19

    (QBĐT) - Thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) là hình thức sử dụng các ứng dụng công nghệ số (ví điện tử, MobileBanking, InternetBanking, Ipay...) nhằm thanh toán qua ngân hàng với dịch vụ công: thuế, điện, nước, học phí, viện phí và chi trả các chương trình an sinh xã hội…hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng. Đây được xem là một giải pháp tiện ích và hợp lý nhất là trong thời điểm cả nước đang đối mặt với dịch bệnh Covid-19.

    04/08/2021
    .
  • Hiệu quả đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam"

    (QBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", năm 2009, Sở Y tế đã triển khai đề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" của Bộ Y tế. Đến nay, với nhiều sáng tạo trong cách thức triển khai, tỷ lệ sử dụng thuốc Việt Nam tại các bệnh viện trên toàn tỉnh đã tăng lên đáng kể, người tiêu dùng đã tin dùng thuốc nội.

    04/08/2021
    .