.

Hơn 3 triệu lượt khách du lịch đến Quảng Bình

.
08:15, Thứ Sáu, 05/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Du lịch cho biết, 9 tháng năm 2018, tổng số lượt khách du lịch đến Quảng Bình đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 18,4% so cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 129.751 lượt, tăng 27,2% so cùng kỳ. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 3.300 tỷ đồng, tăng 19,5% so cùng kỳ.

Hệ thống khách sạn, nhà hàng ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu ăn, nghỉ của du khách.
Hệ thống khách sạn, nhà hàng ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu ăn, nghỉ của du khách.

Để có được kết quả trên, trong thời gian qua, ngành Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá và xúc tiến du lịch với phương thức đa dạng, nội dung phong phú trên phạm vi rộng từ tỉnh đến quốc gia, khu vực, quốc tế, tăng cường công tác quản lý Nhà nước về du lịch, hướng dẫn, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch đảm bảo việc đón và phục vụ du khách được tốt nhất; nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch, đưa vào khai thác thử nghiệm nhiều tour du lịch hang động mới nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, khám phá và trải nghiệm của du khách.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 297 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 9 khách sạn 3 sao, 30 khách sạn 2 sao, 32 khách sạn 1 sao, với khoảng 5.100 buồng, 10.000 giường; 40 đơn vị lữ hành đăng ký hoạt động.

Thời gian tới, ngành Du lịch tỉnh tiếp tục tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch để phát huy những giá trị lợi thế như du lịch hang động, biển; vận động, kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp tiếp tục xây dựng, thiết kế những dự án du lịch, các tour, tuyến mới, lạ, độc đáo riêng có của tỉnh nhằm thu hút khách du lịch. Mặt khác, ngành cũng phối hợp với các tỉnh bạn để kết nối tuyến du lịch miền Trung tạo liên kết và phát huy hiệu quả chuỗi giá trị du lịch trong khu vực…

A.T
 

,
  • Đổi thay Hóa Phúc

    (QBĐT) - Trước đây, Hóa Phúc được biết đến là xã độc nhất của huyện Minh Hóa chỉ có một thôn, đời sống của người dân rất khó khăn, 90% là hộ nghèo, đường sá đi lại cách trở.

    04/10/2018
    .
  • Thị xã Ba Đồn: Đẩy nhanh tiến độ các công trình phòng, chống thiên tai

    (QBĐT) - Để bảo đảm công tác phòng, chống thiên tai, UBND thị xã Ba Đồn đang chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án phòng chống lụt, bão trên địa bàn.

    04/10/2018
    .
  • Bố Trạch: Có 3 cơ sở sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP

    (QBĐT) - Thời gian qua, nhiều địa phương ở Bố Trạch đã tận dụng, phát huy được lợi thế về địa hình, đất đai để đẩy mạnh sản xuất rau xanh; đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học, các tiêu chuẩn VietGAP...

    03/10/2018
    .
  • Trình diễn kỹ thuật sản xuất tinh bột biến tính từ tinh bột sắn

    (QBĐT) - Chiều 2-10, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh tổ chức hội nghị trình diễn kỹ thuật sản xuất tinh bột biến tính từ tinh bột sắn.

    03/10/2018
    .
  • Hỗ trợ hơn 55 tỷ đồng cho các tàu cá khai thác hải sản trên vùng biển xa

    (QBĐT) - Tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa quyết định trích từ nguồn Trung ương bổ sung có mục tiêu để hỗ trợ kinh phí cho các tàu cá tham gia khai thác hải sản trên vùng biển xa.

    03/10/2018
    .
  • Tuyên Hóa: Làm giàu nhờ cây bưởi

    (QBĐT) - Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thời gian qua, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất mới với những cách làm hay và hiệu quả. Trong đó, trồng bưởi được xem là hướng đi mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

    03/10/2018
    .
  • Sản lượng khai thác thuỷ sản ước tính trên 52.000 tấn

    (QBĐT) - Theo thống kê của Chi cục Thuỷ sản, trong 9 tháng, sản lượng khai thác thuỷ sản ước tính trên 52.100 tấn, tăng 9,5% so với cùng kỳ; trong đó khai thác biển đạt gần 49.650 tấn, tăng 9,4% so với cùng kỳ.

     

    03/10/2018
    .
  • Cấp chứng chỉ cho hơn 1 triệu hécta rừng sản xuất, phòng hộ

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Quản lý rừng bền vững và Chứng chỉ rừng, trong đó đặt mục tiêu từ nay tới năm 2030 sẽ xây dựng và cấp chứng chỉ rừng cho hơn 1 triệu hécta rừng trồng sản xuất, phòng hộ.

    03/10/2018
    .