.

Một số hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Quảng Bình

.
09:59, Thứ Ba, 24/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Hơn 80 năm gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, dù rất bận rộn nhưng trong tâm khảm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn dành cho quê hương một tình cảm sâu nặng. Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng (25-8-1911 - 25-8-2021), Báo Quảng Bình điện tử trân trọng giới thiệu một số hình ảnh của Người với quê hương Quảng Bình.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mẹ Suốt tại Đại hội Anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc  ngày 28-12-1966. Ảnh: Tư liệu
Đại tướng Võ Nguyên Giáp và mẹ Suốt tại Đại hội Anh hùng chiến sỹ thi đua toàn quốc ngày 28-12-1966. Ảnh: Tư liệu
Đại tướng Võ Nguyên Giáp trồng cây lưu niệm tại quê nhà. Ảnh: Tư liệu
Đại tướng Võ Nguyên Giáp trồng cây lưu niệm tại quê nhà. Ảnh: Tư liệu
Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp mặt bà con quê nhà tháng 8-1999. Ảnh: Trọng Thái
Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp mặt bà con quê nhà tháng 8-1999. Ảnh: Trọng Thái
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc Báo Quảng Bình. Ảnh: Tiến Hành
Đại tướng Võ Nguyên Giáp đọc Báo Quảng Bình. Ảnh: Tiến Hành
Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm Trường THPT chuyên Quảng Bình. Ảnh: Ngọc Mai
Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm Trường THPT chuyên Quảng Bình. Ảnh: Ngọc Mai

 Baoquangbinh.vn

,
  • Đại tướng với quê hương

    (QBĐT) - Có lẽ không một người dân Quảng Bình nào quên được những chuyến về thăm quê của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong ký ức của mỗi người chắc chắn sẽ mãi mãi khắc ghi những kỷ niệm về ông. Tôi là một trong những người con của Lệ Thuỷ, Quảng Bình may mắn đã có những lần gặp gỡ, trực tiếp được nghe Đại tướng dặn dò chỉ bảo; và cho đến bây giờ tôi vẫn luôn ghi nhớ và vô cùng trân trọng những tình cảm của Đại tướng đối với quê hương.

    24/08/2021
    .
  • Ba và Mẹ trong trái tim chị Võ Hồng Anh

    (QBĐT) - Cuộc trò chuyện này được thực hiện năm 1999, khi tôi đang là phóng viên Báo Nông thôn ngày nay. Tôi nhớ bản thảo được chị sửa chi chít bằng mực đỏ, nhiều nhất là cách diễn đạt. Chị bảo: "Em phải tự nghiêm khắc với bản thân, phải luôn rèn giũa"…

    24/08/2021
    .
  • Ân tình Đại tướng với quê hương

    (QBĐT) - Một ngày đầu tháng Tám, phóng viên Báo Quảng Bình được gặp lại ông Đinh Hữu Cường, nguyên cán bộ lãnh đạo chủ chốt tỉnh trong khoảng 15 năm đầu Quảng Bình trở về địa giới cũ.

    23/08/2021
    .
  • Những kỷ niệm đặc biệt với Đại tướng

    (QBĐT) - Cho đến bây giờ, sau 38 năm 03 tháng công tác, ngày 1 tháng 3 năm 2021 tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Và ngẫm lại, tôi vẫn thấy điều đặc biệt nhất trong cuộc đời, là đã rất may mắn được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị Đại tướng lừng danh, người con của quê hương Quảng Bình yêu dấu.
     
    23/08/2021
    .
  • Tướng Giáp - Động lực đằng sau mỗi thắng lợi

    (QBĐT) - "Đằng sau mỗi thắng lợi, người ta thấy Tướng Giáp là nguồn động lực. Công trạng của ông là vô song và kết quả đạt được là phi thường, chính cái đó tạo nên thiên tài quân sự." Đó là nhận định sau một chuỗi luận đề khoa học đã được nhà sử học quân sự Mỹ Cecil B Curey khẳng định trong công trình khoa học mang tên "Chiến thắng bằng mọi giá".

    23/08/2021
    .
  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những tình cảm dành cho phụ nữ Việt Nam

    (QBĐT) - Lúc sinh thời, đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ là một vị đại tướng tài ba với tài thao lược quân sự lỗi lạc mà còn là người rất quan tâm đến các tầng lớp phụ nữ. Đại tướng luôn dành cho phụ nữ sự quý mến, trân trọng đặc biệt.

    22/08/2021
    .
  • Tượng đài giữa lòng dân

    (QBĐT) - Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, quê hương luôn là nguồn cội thiêng liêng, mà suốt đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang theo. Với Quảng Bình nói chung, Quảng Trạch nói riêng, Đại tướng luôn mong muốn, quê hương ngày càng phát triển, người dân có đời sống ấm no, hạnh phúc.

    20/08/2021
    .
  • Nhớ Đại tướng mùa thu năm ấy…

    (QBĐT) - Hơn một thập kỷ đã trôi qua kể từ mùa thu tháng Tám năm Canh Dần 2010, tôi được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi ấy, Đại tướng tròn 100 tuổi. Hà Nội ngày ấy, trời xanh ngập tràn nắng và xào xạc lá vàng rơi. 

    20/08/2021
    .