.

Gần 3.000 người dân được hỗ trợ thông qua tổng đài 1800 8073

.
20:47, Thứ Bảy, 07/08/2021 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau 1 tuần thiết lập và đưa tổng đài 1800 8073 vào hoạt động, hàng nghìn người dân Quảng Bình sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh. Lời hứa “Quê hương luôn bên cạnh, đồng hành với bà con trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19” thực sự là động lực, tiếp thêm sức mạnh để đồng bào nơi tâm dịch vững lòng vượt quá khó khăn!

Kết quả hỗ trợ bà con Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19
Kết quả hỗ trợ bà con Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Để lời hứa và tấm lòng của quê hương đến với bà con kịp thời nhất, sau những bỡ ngỡ ban đầu, bộ máy vừa hình thành đã liên tục tăng số lượng cán bộ, nhân viên lên trên 200 người gồm cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đây là những người trực tiếp nhận điện thoại, xử lý thông tin của bà con bảo đảm 24/24 giờ.

Sau khi danh sách hoàn thành và được chuyển sang Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), các cán bộ, nhân viên của Sở tiếp tục chia ca trực để phân loại và chuyển về các xã thẩm định. Cùng với tổng đài 1800 8073, địa chỉ email công vụ hotrodonghuong@quangbinh.gov.vn được lập để “chia lửa” với đường dây nóng.

Chiều 7-8, là ngày nghỉ nhưng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐTBXH, 15 cán bộ, nhân viên vẫn miệt mài làm việc hết công suất. Anh Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm cho biết, những ngày đầu chưa quen với nhiệm vụ nên việc thẩm định vẫn còn chậm. Đến nay, bình quân mỗi ngày Sở hoàn thành thẩm định, xác minh khoảng 1.000 hồ sơ để chuyển sang Ủy ban MTTQVN tỉnh. “Do yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ, nên các cán bộ của Sở cố gắng xử lý hết hồ sơ trong ngày, không để tồn đọng!”, anh Phương cho biết.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm Sở Lao động - TB và XH xử lý hồ sơ.
Cán bộ, nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm Sở Lao động - TB và XH xử lý hồ sơ.

Chị Trần Thị Huyền Trang, Trưởng phòng tư vấn, giới thiệu việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm chia sẻ: "Chúng tôi làm việc từ 7 giờ sáng, trưa ăn cơm tại trung tâm, từ 17 giờ đến 19 giờ, anh chị em tranh thủ về nhà một lúc rồi làm việc đến 24 giờ. Dù công việc khá vất vả nhưng thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, của Sở, đặc biệt nghĩ đến sự khó khăn, vất vả của bà con ở vùng dịch, nên chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng hoàn thành".

Tại Bưu điện tỉnh, sau khi tiếp nhận danh sách từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, cán bộ, nhân viên phải tập trung làm đêm để cập nhật danh sách bà con được nhận hỗ trợ, hoàn tất các thủ tục, phối hợp kịp thời với bưu điện TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, bảo đảm bà con được nhận tiền sớm nhất.

Cùng với các cơ quan chức năng ở tỉnh, các địa phương trong tỉnh cũng phối hợp rất nhịp nhàng. Chị Phan Thị Thanh Hương, Phó trưởng phòng LĐTBXH thị xã Ba Đồn cho biết, ngay sau khi nắm thông tin và nhận sự chỉ đạo của tỉnh, thị xã và trực tiếp là Sở LĐTBXH, phòng đã lập nhóm zalo gồm lãnh đạo các xã, phường, thị trấn để kịp thời triển khai nhiệm vụ. Làm việc không có ngày nghỉ để bảo đảm rà soát thông tin kịp thời, chính xác, đến nay thị xã Ba Đồn đã hoàn thành gần 250/850 hồ sơ từ Sở LĐTBXH chuyển về. Ngoài ra thị xã cũng đã tiếp nhận và chuyển 727 hồ sơ đăng ký của người lao động khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đăng ký qua gia đình ở địa phương.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công trực tổng đài 1800 8073
Cán bộ, nhân viên Trung tâm hành chính công trực tổng đài 1800 8073

Tại cấp xã, các tổ thẩm tra được thành lập với sự tham gia của cán bộ xã, mặt trận, trưởng thôn… nhanh chóng vào cuộc. Ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn) cho biết, ngay sau khi nắm chủ trương, xã đã thông tin rộng rãi cho bà con, đề nghị nắm tình hình con em và thông báo trực tiếp qua xã để giảm tải cho đường dây nóng và việc xác minh thông tin cũng nhanh hơn.

“Sau hai ngày đêm, chúng tôi đã hoàn thành xác minh 13 trường hợp của Sở Lao động - TB và XH gửi về, lập danh sách 585 trường hợp qua kênh gia đình tại địa phương. Đây là chủ trương lớn và rất nhân văn của tỉnh, nên chúng tôi triển khai kịp thời, kỹ lưỡng, bảo đảm đề xuất đúng đối tượng!”, ông Trọng cho biết thêm.

Gần 3.000 người dân khó khăn được hỗ trợ sau một tuần triển khai đường dây nóng 1800 8073 là kết quả rất tích cực bắt nguồn từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng, kịp thời, quyết liệt, tinh thần trách nhiệm cao, sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của cán bộ từ tỉnh đến cơ sở.

Kết nối và xử lý thành công 13.491 cuộc gọi
Kết nối và xử lý thành công 13.491 cuộc gọi

Đánh giá cao đóng góp của đội ngũ cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ hỗ trợ bà con thông qua đường dây nóng 1800 8073, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng chia sẻ, trong điều kiện tỉnh còn nhiều khó khăn nhưng Quảng Bình đã luôn ủng hộ, sát cánh cùng bà con quê hương ở vùng tâm dịch.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất nghiêm trọng, có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn nhưng với truyền thống tương thân tương ái, “nhường cơm sẻ áo”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, tỉnh mong bà con tiếp tục đồng hành, sẻ chia, để sự hỗ trợ của tỉnh nhanh chóng đến với những người lao động nghèo, không có việc làm…, kịp thời giúp bà con yên tâm vượt qua đại dịch.

"Với sự chung sức đồng lòng của cán bộ, nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, "Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh” đã nhận được sự ủng hộ tích cực với gần 42 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ kịp thời cho hoạt động phòng chống dịch của tỉnh, cho bà con, người lao động Quảng Bình tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn… Cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19 còn dài và nhiều gian khó, Ủy ban MTTQVN tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm để nguồn quỹ ngày càng lớn mạnh, chủ động phòng chống dịch bệnh và đồng hành cùng đồng bào Quảng Bình có hoàn cảnh khó khăn nơi tâm dịch!” - đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Ngọc Mai

,
  • Gần 100 cán bộ, giáo viên đăng ký trực đường dây nóng 1800 8073

    (QBĐT) - Nhận được thư ngỏ kêu gọi của lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Bình về việc đăng ký tham gia tiếp nhận, xử lý thông tin cuộc gọi từ đường dây nóng 1800 8073 hỗ trợ người lao động quê Quảng Bình ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, đông đảo cán bộ, giáo viên trên địa bàn TP. Đồng Hới đã hưởng ứng tích cực.

    06/08/2021
    .
  • Bố Trạch: Thăm, tặng quà cho các công dân tại khu cách ly

    (QBĐT) - Ngày 6-8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã đến thăm, tặng thiết bị sinh hoạt và tiền mặt cho các khu cách ly (KCL) tập trung trên địa bàn huyện, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các KCL và công dân trở về từ vùng dịch.

    06/08/2021
    .
  • Hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19

    (QBĐT) - Ngày 6-8, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa có thông báo gửi Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, đơn vị quản lý các khu, điểm du lịch, các công ty lữ hành và hướng dẫn viên du lịch (HDVDL) trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ HDVDL gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

    06/08/2021
    .
  • Nghiên cứu, xem xét kiến nghị ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lái xe

    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế nghiên cứu xem xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc ưu tiên tiêm vaccine cho người điều khiển phương tiện, người tham gia vận chuyển hàng hóa.

    06/08/2021
    .
  • Hỗ trợ lưu học sinh Lào vượt khó giữa mùa dịch Covid-19

    (QBĐT) - Nhằm giúp đỡ các lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập trong các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lãnh đạo các trường học, các ban, ngành, đơn vị và các nhà hảo tâm trong tỉnh đã có những hoạt động hỗ trợ rất thiết thực.

    06/08/2021
    .
  • Tiếp nhận 4.748 lượt đề nghị hỗ trợ người dân đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam

    (QBĐT) - Thống kê đến 16 giờ ngày 5-8, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận 4.748 thông tin đề nghị hỗ trợ người dân Quảng Bình đang sinh sống, làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 từ 8 huyện, thị xã, thành phố.

    05/08/2021
    .
  • Nhiều chính sách trợ giúp người dân vượt khó do dịch COVID-19

    Hàng loạt chính sách thiết thực hỗ trợ người dân vừa được Chính phủ ban hành và triển khai như giảm giá điện, giá nước sinh hoạt và cước viễn thông. Những "trợ giúp" nhỏ nhưng lại thể hiện sự đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia của Chính phủ, giúp người dân tăng sức "đề kháng" trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

    05/08/2021
    .
  • Thăm, trao tiền hỗ trợ tại một số khu cách ly trên địa bàn tỉnh

    (QBĐT) - Thực hiện Công văn số 2422/TLĐ ngày 31-7-2021 của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cấp công đoàn, ngày 5-8, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiếp tục đến thăm, trao tiền hỗ trợ tại một số khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. 
     
    05/08/2021
    .