.

Phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48

.
15:15, Thứ Hai, 03/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (3-12), tại Trường THCS Hải Đình (TP. Đồng Hới), Sở Thông tin-Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh tổ chức lễ phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải thưởng tập thể cho Trường THCS Hải Đình.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng trao giải thưởng tập thể cho Trường THCS Hải Đình.
Tham dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, TP. Đồng Hới và đội ngũ giáo viên, học sinh các trường THCS trên địa bàn.
 
Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) có chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em”. Tất cả học sinh (HS) Việt Nam dưới 15 tuổi (tính đến 31-12-2018) đều được dự thi.
 
Bài thi là một bức thư viết tay dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1.000 từ, được kỳ vọng sẽ tiếp tục lưu giữ một thói quen văn hoá tốt đẹp, những lá thư viết tay sẽ để lại nhiều cảm xúc, nhiều kỷ niệm cho cả người gửi và người nhận. 
Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Giáo dục-Đào tạo trao giải ba cho em Đào Lệ Hằng.
Lãnh đạo Sở Thông tin-Truyền thông, Sở Giáo dục-Đào tạo trao giải ba cho em Đào Lệ Hằng.
Thời gian Báo Thiếu niên tiền phong nhận bài dự thi đến hết ngày 15-2-2019 (theo dấu bưu điện). Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Quốc gia (gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 30 giải khuyến khích, giải đồng hành và giải tập thể cho các trường có HS đạt giải nhất, nhì, ba). Bức thư đoạt giải nhất của Việt Nam sẽ được gửi tham dự cuộc thi Viết thư Quốc tế. 
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành… tham gia lễ thả bóng bay mang thông điệp của cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48.
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành… tham gia lễ thả bóng bay mang thông điệp của cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48.
Được biết, cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính Quốc tế phối hợp với UNESCO khởi xướng và tổ chức dành cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 1971 và đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các em HS trên toàn cầu.
 
Đây là cuộc thi có nhiều ý nghĩa, nhằm bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề của xã hội, của đất nước; giúp các em phát triển khả năng viết văn, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc. 
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 tại Trường THCS Hải Đình.
Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 48 năm 2019 tại Trường THCS Hải Đình.
Phát biểu phát động cuộc thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng ghi nhận: Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU hàng năm luôn được các nhà trường, các thầy cô giáo và các em HS nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Tại các cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU những năm trước, HS trên địa bàn tỉnh cũng đã đạt được những giải thưởng cấp quốc gia. Trong đó, cuộc thi lần thứ 43, 44, 46 và 47, Trường THCS Hải Đình đều có HS đoạt giải.
 
Đặc biệt, cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc?”, Trường THCS Hải Đình đã đoạt 3 giải (1 giải tập thể của nhà trường, 2 giải cá nhân thuộc về em Đào Lệ Hằng, HS lớp 9/2 đoạt giải ba và em Lê Hà My, HS lớp 8/1 đoạt giải khuyến khích). Trường THCS Hải Đình cũng là trường có nhiều HS đoạt giải cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU nhiều nhất trên địa bàn tỉnh.
 
Với những thành tích đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng cuộc thi năm nay sẽ có nhiều HS trên địa bàn tỉnh, TP. Đồng Hới và nhất là các em HS Trường THCS Hải Đình tiếp tục tham gia tích cực và đoạt nhiều giải thưởng cao hơn nữa.
Nội Hà
,
  • Đón tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản đến Việt Nam

    Chiều 2-12, tại cảng Cát Lái, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ đón Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản lần thứ 45 năm 2018. 
     
    03/12/2018
    .
  • Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

    (QBĐT) - Đó là em Võ Thị Lý, sinh năm 2002, ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh. Lý đang là học sinh lớp 11A6, Trường THPT Quảng Ninh. 

    03/12/2018
    .
  • Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 2-12, ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và du lịch lữ hành Asia Master cùng các nhà hảo tâm đã trao 60 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới và xã Hạ Trạch (Bố Trạch ). 

    03/12/2018
    .
  • Khánh thành ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' tại xã Quảng Hợp

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình và CLB Kết nối yêu thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành công trình ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Dương Đông, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch.

    02/12/2018
    .
  • Trong tháng 12 miền Bắc xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại

    Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 12-2018, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong tháng này không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động cả về cường độ lẫn tần suất và có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh, khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8, 10-12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.
     
    02/12/2018
    .
  • Đọc sách

    (QBĐT) - Anh P. là một người rất thích đọc sách. Đọc và sưu tầm sách là thú vui của anh. 

    02/12/2018
    .
  • Nhiều điểm mới bổ sung quyền lợi người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

    Ngày hôm nay (1-12), Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17-10-2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế chính thức có hiệu lực.
     
    01/12/2018
    .
  • Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

    (QBĐT) - Ngày 1-12, Tổ chức từ thiện "Trả lại tuổi thơ" của Hoa Kỳ thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình trao tặng xe lăn cho các đối tượng chính sách thương bệnh binh, người khuyết tật khó khăn về đi lại, thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    01/12/2018
    .