.

Một hoàn cảnh đáng thương cần giúp đỡ

.
08:23, Thứ Hai, 03/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là em Võ Thị Lý, sinh năm 2002, ở thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh. Lý đang là học sinh lớp 11A6, Trường THPT Quảng Ninh.
 
Em là học sinh giỏi toàn diện, nhiều năm liền đạt các giải thi học sinh giỏi môn Vật lý, Toán, Văn. Hiện nay, gia đình Lý rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn, em đang có nguy cơ bỏ học.
Anh Võ Khắc Vy, của em bố Lý đang điều trị bệnh ung thư máu.
Anh Võ Khắc Vy, của em bố Lý đang điều trị bệnh ung thư máu.
Lý là con út trong một gia đình gồm 2 anh em. Ba, mẹ em đều là nông dân. Năm 2012, khi Lý vừa 10 tuổi thì ba em, anh Võ Khắc Vỹ (sinh năm 1966) mắc bệnh ung thư máu. Hàng tháng, mẹ con Lý phải đưa ba vào viện để lọc máu mong kéo dài sự sống. Sáu năm trời đi viện, tiền bạc tích lũy cũng đã hết, nợ nần ngày càng chồng chất. Anh trai Lý cũng phải bỏ học giữa chừng để đi làm thuê kiếm tiền giúp mẹ nuôi em ăn học và lo ba đi viện.
 
Cuộc sống gia đình đã nghèo lại càng khổ thêm. Trước đây, ba mẹ Lý làm thuê, làm mướn, cố gắng dành dụm, chắt chiu từng đồng cho Lý ăn học. Nay, ba em mắc bệnh hiểm nghèo, mẹ và anh Lý tháng nào cũng phải đưa ba đi bệnh viện. Mọi việc trong nhà đành để Lý gánh vác. Em vừa đi học, đi làm thuê, vừa thay mẹ chăm lo ruộng vườn mong kiếm tiền để đưa ba đi lọc máu hàng tháng. Chuyện học hành của em vì thế đang có nguy cơ dang dở. Khó khăn chưa dừng lại ở đó, khi mẹ Lý, chị Võ Thị Huệ, lao động chính trong gia đình, trụ cột của anh em Lý lại mang trọng bệnh.
 
Đầu năm 2018, trong lúc đưa chồng vào điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, chị Huệ (sinh 1974) thấy sức khỏe sa sút đột ngột. Được gia đình, người thân động viên, chị đi khám và phát hiện có khối u nhỏ ở ngực. Nhưng tại thời điểm đó, chồng đang cần tiền để điều trị, chị đành nín lặng ra về, giấu chồng con, âm thầm chịu đựng những cơn đau.
 
Đến tháng 9-2018, khi không còn chịu đựng được nữa, chị Huệ mới chính thức nhập viện với bệnh án ung thư vú, cần phẫu thuật. Từ tháng 9 đến nay, chị đã qua 2 lần phẫu thuật và hiện đang hóa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện nay, kinh tế của gia đình Lý đang rơi vào bế tắc.
Em Võ Thị Lý đang rất cần sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục được đến trường.
Em Võ Thị Lý đang rất cần sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục được đến trường.
Trước hoàn cảnh bế tắc của gia đình, đã nhiều lần Lý có ý định bỏ học, nhưng được sự động viên của gia đình, người thân, thầy cô và bè bạn, em vẫn cố gắng đến lớp. Không biết sự cố gắng của em sẽ kéo dài đến được bao lâu. Hiện tại, em Võ Thị Lý đang rất cần sự chung tay của các tấm lòng hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp tục được đến trường. Rất mong sự chia sẻ của cộng đồng.
Mọi sự chia sẻ xin gửi về địa chỉ: 
- Võ Thị Lý, thôn Hoành Vinh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, hay lớp 11A6  Trường THPT Quảng Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. 
 
- Hoặc xin liên hệ Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình qua số điện thoại 0983.872.646 và 0918.270.472
                                                                                                                           Hồng Minh
(Hội CTĐ huyện Quảng Ninh)
,
  • Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 2-12, ông Phan Hồng Minh, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và du lịch lữ hành Asia Master cùng các nhà hảo tâm đã trao 60 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới và xã Hạ Trạch (Bố Trạch ). 

    03/12/2018
    .
  • Đọc sách

    (QBĐT) - Anh P. là một người rất thích đọc sách. Đọc và sưu tầm sách là thú vui của anh. 

    02/12/2018
    .
  • Khánh thành ngôi nhà 'Khăn quàng đỏ' tại xã Quảng Hợp

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội đồng Đội tỉnh, Nhà Thiếu nhi Quảng Bình và CLB Kết nối yêu thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành công trình ngôi nhà "Khăn quàng đỏ" cho em Nguyễn Dương Đông, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch.

    02/12/2018
    .
  • Trong tháng 12 miền Bắc xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại

    Nhận định về xu thế thời tiết đặc biệt trong tháng 12-2018, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trong tháng này không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tiếp tục gia tăng hoạt động cả về cường độ lẫn tần suất và có khoảng 3-5 đợt không khí lạnh, khả năng xảy ra khoảng 2-3 đợt rét đậm, rét hại ở các tỉnh miền Bắc, tập trung trong thời kỳ từ ngày 8, 10-12 và trong khoảng 11 ngày cuối tháng.
     
    02/12/2018
    .
  • Nhiều điểm mới bổ sung quyền lợi người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

    Ngày hôm nay (1-12), Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17-10-2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế chính thức có hiệu lực.
     
    01/12/2018
    .
  • Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật

    (QBĐT) - Ngày 1-12, Tổ chức từ thiện "Trả lại tuổi thơ" của Hoa Kỳ thông qua Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình trao tặng xe lăn cho các đối tượng chính sách thương bệnh binh, người khuyết tật khó khăn về đi lại, thuộc diện hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    01/12/2018
    .
  • Mùa nước nổi không về trên phá Hạc Hải

    (QBĐT) - Hàng năm, cứ bắt đầu từ khoảng cuối tháng 8, khi người nông dân ở 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy bắt đầu thu hoạch xong vụ lúa tái sinh, cũng là lúc trời bắt đầu đổ mưa lớn và làm lũ tạo thành một "mùa nước nổi" mênh mông trên phá Hạc Hải. Lúc này, họ lại gác liềm, gác cày, tất bật sắm ngư lưới cụ để đánh bắt cá tôm như những ngư dân thực sự. Ấy vậy mà năm nay, mùa nước nổi ấy đã không về như thường lệ…
     
    01/12/2018
    .
  • Xe máy va chạm với xe khách 1 người tử vong

    (QBĐT) - Vào khoảng 11 giờ ngày 30-11 trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Võ Ninh (Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe khách với xe máy làm chết một người.

    01/12/2018
    .