.

Trao tặng thiết bị dạy học cho Trường PT Dân tộc bán trú và THCS xã Trường Sơn

.
17:45, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 5-9, đoàn cán bộ NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã đến thăm, trao tặng thiết bị dạy học cho Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Theo báo cáo sơ bộ từ UBND xã Trường Sơn, Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS Trường Sơn có tất cả 10 lớp học, với 282 học sinh theo học, trong đó có 190 em học sinh là con em người dân tộc Vân Kiều, chiếm tỷ lệ 67%. Cơ sở vật chất của nhà trường tuy được bổ sung, hoàn thiện hơn trước nhưng còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, chưa đáp ứng được nhu cầu tối thiểu cho dạy và học. 

Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh trao quà cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.
Đại diện lãnh đạo NHCSXH tỉnh trao quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú và THCS xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Trăn trở trước những thực tế trên, Ban Giám đốc NHCSXH tỉnh quyết định tặng cho Trường phổ thông dân tộc bán trú, THCS Trường Sơn 2 cái tivi 55 inch, có cấu hình hiện đại, có kết nối Wifi, cổng USB, cổng Hdmi,… với tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Món quà có ý nghĩa thiết thực này đã góp phần tạo thuận lợi cho các thầy, cô giáo và các em học sinh nâng cao chất lượng trong việc dạy và học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Tài, Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Trong những năm qua, song song với công tác nâng cao chất lượng phục vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn, NHCSXH Quảng Bình cũng đã thường xuyên làm tốt công tác xã hội từ thiện. Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội được cán bộ viên chức và người lao động tại NHCSXH Quảng Bình hưởng ứng.

Hiền Phương

,