.

TP. Đồng Hới: Tăng cường cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

.
17:52, Thứ Tư, 19/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm giảm thiểu nguy cơ cây gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hưởng đến giao thông, gây thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng về người, UBND TP.Đồng Hới đã chỉ đạo Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới tăng cường công tác kiểm tra, xử lý cắt tỉa, chặt hạ cây nguy hiểm và gia cố cọc chống cây mới trồng trên toàn thành phố trước mùa mưa bão.

Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới tiến hành hạ ngọn, hạ độ cao của những cây có đường kính và chiều cao lớn trên tuyến đường Mẹ Suốt.
Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới tiến hành hạ ngọn, hạ độ cao của những cây có đường kính và chiều cao lớn trên tuyến đường Mẹ Suốt.

Trong đợt này, toàn thành phố có khoảng 100 cây tại 20 tuyến đường thuộc các phường trung tâm được cắt tỉa, như: Mẹ Suốt, Thanh Niên, Hương Giang (phường Hải Đình); Hai Bà Trưng, Trần Nhân Tông (phường Đồng Phú); Nguyễn Du, Dương Văn An, Hàn Mạc Tử, Chu Văn An (phường Đồng Mỹ) và một số tuyến đường khác thuộc các phường Nam Lý, Hải Thành, Bắc Lý...

Cụ thể, Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới tiến hành hạ ngọn, hạ độ cao của những cây có đường kính và chiều cao lớn, gồm: bồ đề, dầu rái, lim xẹt, xoài, xà cừ, lát hoa,  phượng, muồng và chủng loại cây khác; cây nhiều năm tuổi mục thân, cây chết sẽ được chặt hạ; thực hiện cắt tỉa và gia cố cọc chống kỹ thuật đối với cây bóng mát mới trồng.

Được biết, việc cắt tỉa cây xanh trên các tuyến phố sẽ cơ bản hoàn thành trước mùa mưa bão; đồng thời, thành phố theo dõi thông tin thời tiết để có phương án xử lý, hạn chế tối đa những thiệt hại do cây gãy, đổ, góp phần bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Đặc biệt, TP. Đồng Hới tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có kế hoạch thay thế dần những cây có rễ ăn ngang, cành giòn, dễ bật gốc bằng những loại cây chống chịu tốt, an toàn hơn.

N.L
 

,