.
Người tốt, việc tốt:

Việc tốt từ những nghĩa cử bình thường

.
09:55, Thứ Năm, 20/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Mới đây, Báo Quảng Bình nhận được bức thư của chị Dương Tuyết Thanh (trú tại tổ dân phố 4, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới).
 
Trong thư chị cho biết: Do sơ ý, chị bị mất một số tài sản giá trị, tưởng rằng “của đi thay người” nhưng không ngờ ngày sau, chị nhận lại nguyên vẹn tài sản của mình. Người trao trả là hai chiến sỹ công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động (PC65), Công an tỉnh. Chị Thanh chia sẻ: “Việc tốt quanh ta còn rất nhiều và đến từ những nghĩa cử tưởng như bình thường”.
 
Theo lời chị Dương Tuyết Thanh, vào ngày 20-8-2018, trên đoạn đường di chuyển từ đường Nguyễn Hữu Cảnh đến số nhà 212 Trần Hưng Đạo chị đánh rơi một chiếc túi xách bên trong để nhiều tài sản có giá trị gồm 10 triệu đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM tài khoản còn 50 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác. Phát hiện bị rơi túi xách, chị Thanh nhanh chóng đăng lên mạng xã hội facebook với hy vọng mong manh tìm lại.
 
Một ngày sau, chị Thanh nhận điện thoại thông báo đến tại Phòng PC65, Công an tỉnh để xác minh và nhận tài sản. Tại Phòng PC65, chị Thanh nhận lại trọn vẹn tài sản của mình, đặc biệt là 10 triệu đồng tiền mặt, không thiếu một tờ. Chị Thanh đề nghị xin gặp mặt ân nhân để bày tỏ lòng biết ơn. Được phép từ lãnh đạo Phòng PC65, hai chiến sỹ công an nghĩa vụ của đơn vị là Nguyễn Văn Tiến và Ngô Quang Tiến có mặt.
Hai chiến sỹ công an Nguyễn Văn Tiến (bên phải ảnh) và Ngô Quang Tiến trong dịp trả lại tài sản cho chị Dương Tuyết Thanh.
Hai chiến sỹ công an Nguyễn Văn Tiến (bên phải ảnh) và Ngô Quang Tiến trong dịp trả lại tài sản cho chị Dương Tuyết Thanh.
Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Em sinh năm 1996, đi lính nghĩa vụ từ tháng 9-2015, bạn em Ngô Quang Tiến sinh năm 1999, vào lực lượng tháng 2-2018, đều là chiến sỹ còn rất trẻ trong ngành Công an. Ngày 20-8 trên đường từ đơn vị đến mục tiêu bảo vệ là trụ sở Tỉnh ủy, khi qua phố Nguyễn Hữu Cảnh, chúng em phát hiện một chiếc túi màu xanh rơi trên đường. Kiểm tra túi xách thấy tài sản trong đó lớn quá nên đã nhanh chóng báo cáo cho lãnh đạo đơn vị để tìm cách trả lại cho người đánh rơi”.
 
Từ nghĩa cử cao đẹp của mình, Nguyễn Văn Tiến và Ngô Quang Tiến vinh dự được ghi danh vào “Sổ vàng lập công” của lực lượng Công an Quảng Bình trong tháng 8-2018.
 
Thư của chị Dương Tuyết Thanh có những dòng rất xúc động: “Là người mất tài sản, cá nhân tôi viết thư này bày tỏ sự cám ơn của mình đối với Công an tỉnh, chỉ huy đơn vị nơi hai đồng chí Nguyễn Văn Tiến và Ngô Quang Tiến công tác để ghi nhận nghĩa cử cao đẹp và bày tỏ sự nể phục tấm gương sáng của hai đồng chí nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất. Nghĩa cử cao đẹp của hai đồng chí rất cần sự ghi nhận, nêu gương, khen thưởng kịp thời. Những tấm gương sáng trong lực lượng Công an vì nhân dân phục vụ, mang hạnh phúc cho nhân dân vì thế nên tuyên dương để có sức lan tỏa”
 
Hồ An
,
  • TP. Đồng Hới: Tăng cường cắt tỉa cây xanh trước mùa mưa bão

    (QBĐT) - Nhằm giảm thiểu nguy cơ cây gãy, đổ xảy ra trên đường phố, làm ảnh hưởng đến giao thông, gây thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng về người, UBND TP.Đồng Hới đã chỉ đạo Trung tâm Công viên Cây xanh Đồng Hới tăng cường công tác kiểm tra, xử lý cắt tỉa...

    19/09/2018
    .
  • Ma túy dạng đá, kẹo: Những cái chết đã được dự báo trước

    Thực tế, không phải đến khi sự cố làm 7 người tử vong do nghi do "sốc thuốc" tại đêm nhạc hội điện tử mang cái tên mỹ miều Hành trình tới Mặt trăng (Trip to the Moon), câu chuyện về ma túy dạng ke, kẹo, đá mới lại được chú ý và nhắc đến. Trước đó, không ít những vụ việc tương tự đã xảy ra, cướp đi mạng sống của rất nhiều người.
     
    19/09/2018
    .
  • Quảng Trạch: Sẵn sàng, chủ động ứng phó với thiên tai

    (QBĐT) - Với đặc điểm địa hình tương đối phức tạp, hàng năm, huyện Quảng Trạch thường gánh chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản do các đợt bão, lũ gây ra.

    19/09/2018
    .
  • Để trẻ có một mùa Trung thu an toàn

    (QBĐT) - Một mùa Trung thu nữa lại đến. Thời điểm này, thị trường sản phẩm bánh kẹo, đồ chơi... đã tràn ngập từ thành phố đến nông thôn với đầy đủ chủng loại, xuất xứ. 

    19/09/2018
    .
  • Trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương", Đồn Biên phòng Cà Xèng vừa phối hợp với Hội LHPN xã Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa) kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quyên góp, ủng hộ tặng quà cho các cháu học sinh và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới.

    18/09/2018
    .
  • Tiếp nhận vật thể nghi là của máy bay bị rơi xuống biển

    (QBĐT) - Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh cho biết, ngày 17-9, đơn vị vừa tiếp nhận vật thể nghi là một bộ phận của máy bay được ngư dân phát hiện trong quá trình khai thác thủy sản.

    18/09/2018
    .
  • Tuổi trẻ Đồng Hới, Bố Trạch: Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

    (QBĐT) - Hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tham gia lễ phát động hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018" do Thành đoàn phát động vào ngày 15-9.

    18/09/2018
    .
  • Lệ Thủy: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ hợp tác xã

    (QBĐT) - Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Lệ Thủy vừa tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ hợp tác xã (HTX) về xây dựng HTX kiểu mẫu năm 2018.

    18/09/2018
    .