.

Chi cục Thuế Quảng Ninh: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

.
14:13, Thứ Bảy, 08/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Năm 2018, Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh được giao thu ngân sách 86 tỷ đồng. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn, nặng nề đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu trong công tác chỉ đạo điều hành và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, sự cố gắng của cán bộ, viên chức ngành Thuế trong việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện.
 
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền thu nộp ngân sách nhà nước, từ đầu năm 2018 đến nay, Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh đã thực hiện các biện pháp thu thuế cụ thể, phù hợp đối với từng sắc thuế, từng lĩnh vực, địa bàn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Toàn huyện thu ngân sách được trên  67 tỷ 582 triệu đồng, đạt 80% kế hoạch HĐND tỉnh giao, bằng 105% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, thu trong cân đối 66 tỷ 872 triệu đồng và thu ngoài cân đối 710 triệu đồng.
 
Một số sắc thuế thu đạt khá như: Thuế tài nguyên đạt 149%, thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản 155%, tiền thuê mặt đất, mặt nước thu đạt 154%, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp đạt 102% so với dự toán. Các khoản thu ở xã cơ bản bảo đảm tiến độ; có 9/15 xã thu đạt và vượt tiến độ dự toán, trong đó có 5 xã thu vượt dự toán cả năm là các xã Hải Ninh, Duy Ninh, Xuân Ninh, Vĩnh Ninh và Hàm Ninh.
 
Ông Hoàng Văn Giáp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh cho biết: "Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách, những tháng cuối năm 2018, Chi cục Thuế huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện tốt các luật thuế, nhất là Luật Quản lý thuế đã được sửa đổi, Luật Thuế giá trị gia tăng, việc kê khai thuế qua mạng; đồng thời triển khai đồng bộ và quyết liệt các giải pháp quản lý thu, khai thác triệt để các nguồn thu, thu hồi nợ đọng, phấn đấu hoàn thành dự toán được HĐND huyện và Cục Thuế tỉnh giao, với mức vượt thu tối thiểu 10%".
 
Cùng với nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, từ đầu năm 2018 đến nay, Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp cắt giảm thủ tục hành chính thuế theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Tổng cục Thuế; tăng cường đổi mới, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời mở rộng phối hợp với các cơ quan thông tin, truyền thông để tăng tần suất tuyên truyền về thuế.
 
Bên cạnh nỗ lực kiểm tra, rà soát để hệ thống hóa danh mục thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, chi cục đã có nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề án quản lý thuế tập trung, kê khai thuế qua mạng, hiện đại hóa thu nộp thuế, thu thuế điện tử..., bảo đảm cung cấp kịp thời các tiện ích mới hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp cắt giảm thời gian và thủ tục kê khai, nộp thuế.
 
Điều đáng ghi nhận nỗ lực cải cách thủ tục hành chính thuế trong thời gian qua là Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh đã thực hiện nghiêm túc các nghị định của Chính phủ và thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính về cải cách thủ tục hành chính ngành thuế; tạo cơ sở pháp lý để cắt giảm thời gian nộp thuế cho doanh nghiệp.
 
Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh đã tích cực triển khai các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ để người nộp thuế cập nhật và thụ hưởng các quyền lợi mới; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính thuế và hiện đại hóa ngành thuế theo định hướng chiến lược phát triển ngành
 
“Trong thời gian tới, Chi cục Thuế huyện Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật về thuế với nhiều hình thức, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh nắm bắt kịp thời, đầy đủ các chính sách, pháp luật mới về thuế. Bên cạnh đó, chi cục tăng cường hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; đồng thời tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và thực hiện tốt chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011- 2020, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn”, ông Hoàng Văn Giáp, Chi cục trưởng Chi cục Thuế Quảng Ninh cho biết thêm.
 
Ngọc Khang
Đài TT-TH Quảng Ninh
,
  • Hơn 450 triệu đồng ủng hộ Quỹ 'Bữa ăn vì người bệnh nghèo'

    (QBĐT) - Tối 7-9, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình phối hợp với Báo Văn hoá đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Ấm lòng người bệnh". 

    08/09/2018
    .
  • Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa lạnh trong hai ngày cuối tuần

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều 7-9, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ gây mưa rào và dông. 
     
    08/09/2018
    .
  • Đường sắt mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi từ ngày 1-10 tới

    Để phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân và tổ chức tốt công tác vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ 23-1 đến hết ngày 22-2-2019), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức chạy 24 đôi tàu trên tuyến đường sắt Bắc-Nam.
     
    08/09/2018
    .
  • Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên

    (QBĐT) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành và cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên (HSSV). Bước vào năm học 2018-2019, cùng với các ngành liên quan, BHXH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, phấn đấu để 100% HSSV được tham gia BHYT…

    08/09/2018
    .
  • Trao học bổng cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

    (QBĐT) - Ngày 7-9, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mô côi tỉnh phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Quảng Bình trao học bổng cho học sinh khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch.

    07/09/2018
    .
  • Mở lớp dạy nghề cho 30 hội viên phụ nữ

    (QBĐT) - Trung tâm giáo dục dạy nghề TP. Đồng Hới và Hội Phụ nữ phường Đồng Sơn vừa phối hợp mở lớp "Sơ cấp kỹ thuật chế biến món ăn" khóa 5 cho 30 học viên (có độ tuổi từ 15 đến 55) là hội viên hội phụ nữ trên địa bàn phường.

    07/09/2018
    .
  • Không khí lạnh tràn về, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông mạnh

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 7-9, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi khu vực Đông Bắc Bắc Bộ, chiều và đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.
     
    07/09/2018
    .
  • Rác thải tràn lan dọc bờ kè công viên Nhật Lệ

    (QBĐT) - Liên tục những ngày gần đây, dọc theo mép sông tại khu vực công viên Nhật Lệ, phường Đồng Mỹ (TP. Đồng Hới) xuất hiện tình trạng rác thải tràn lan. 
    07/09/2018
    .