.

Minh Hóa: Hội thảo về các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá

.
09:25, Thứ Bảy, 25/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 23-8, tại huyện Minh Hóa, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức hội thảo nòng cốt về thực hiện các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2018. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các xã trên địa bàn.

Hội thảo tập trung vào việc cập nhật, chia sẻ thông tin về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Hội thảo tập trung vào việc cập nhật, chia sẻ thông tin về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Nội dung hội thảo tập trung vào việc cập nhật, chia sẻ thông tin về hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá và thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; trao đổi, thảo luận và đề xuất ý kiến về các lĩnh vực hoạt động cần có sự quan tâm và tham gia của các phương tiện truyền thông đại chúng để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Mặt khác, triển khai hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2018 với các mục tiêu chính là tăng cường công tác tuyên truyền trên các kênh thông tin đại chúng về tác hại của thuốc lá tới sức khỏe; phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá; duy trì kết quả xây dựng mô hình “Môi trường không khói thuốc lá” tại các cơ quan hành chính, các đơn vị trường học, các cơ sở y tế, nhà hàng trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh kêu gọi các, ban, ngành cần vào cuộc chung tay phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng nội quy, quy định cấm hút thuốc lá thành quy chế của cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu cùng thực thi nghiêm túc quy định này.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)


 

,
  • Đẩy mạnh hoạt động kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh ta đã được các cơ quan chức năng triển khai thường xuyên và có hiệu quả.

    25/08/2018
    .
  • Đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến với hội viên nông dân

    (QBĐT) - Để cán bộ, hội viên Hội Nông dân (HND) nâng cao nhận thức, tích cực tham gia và hưởng quyền lợi từ chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT), thời gian qua, HND tỉnh và BHXH tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt Luật BHXH, BHYT và các chính sách an sinh xã hội trong nông nghiệp, nông thôn...

    25/08/2018
    .
  • Đào tạo nghề trồng sắn cho lao động nông thôn

    (QBĐT) - Tại lớp học, học viên được trang bị các kiến thức lý thuyết và thực hành về việc xây dựng kế hoạch sản xuất sắn và nhận biết một số giống sắn năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương...

    24/08/2018
    .
  • Công ty Monsanto phải có trách nhiệm bồi thường các nạn nhân Việt Nam

    Trong cuộc Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 23-8, tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Công ty Monsanto vừa phải bồi thường 289 triệu USD vì thuốc diệt cỏ gây ung thư, Phó Phát ngôn Nguyễn Phương Trà cho biết: "Việt Nam phải chịu hậu quả chiến tranh rất nặng nề, trong đó có tác động lâu dài và nghiêm trọng của chất độc hóa học, chất độc da cam. Chúng tôi ủng hộ phán quyết ngày 10-8 của Tòa án San Francisco buộc Công ty Monsanto phải bồi thường cho một công dân Hoa Kỳ về tác động từ chất diệt cỏ đến sức khỏe của công dân này."
     
    24/08/2018
    .
  • Trao giải cuộc thi 'Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp'

    (QBĐT) - Ngày 23-8, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp tổ chức trao giải cuộc thi "Tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp" nhân dịp 107 năm Ngày sinh của Đại tướng. 

    24/08/2018
    .
  • Thời tiết hôm nay: Mưa dông trên cả nước

    Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, hôm nay (24-8) mưa, dông diễn ra ở hầu hết các vùng trong cả nước.

    24/08/2018
    .
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc: Nét đẹp văn hóa của PC Quảng Bình

    (QBĐT) - Nói đến quy tắc ứng xử văn hóa của một doanh nghiệp, chúng ta thường quan tâm đến những cử chỉ, hành vi giao tiếp trong công việc của đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) mà ít khi nghĩ rằng vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, bảo đảm môi trường xanh, sạch...

    24/08/2018
    .
  • 25 vụ cháy, thiệt hại trên 104 tỷ đồng

    (QBĐT) - Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 25 vụ cháy với giá trị thiệt hại 104,7 tỷ đồng.

    24/08/2018
    .