.

Chiếu bóng lưu động: Kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả

.
07:21, Thứ Hai, 17/12/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Những năm qua, chiếu bóng lưu động (CBLĐ) không chỉ đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí cho nhân dân mà còn góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách trực tiếp, hiệu quả. Thực tế cho thấy, người dân rất hào hứng đón xem chương trình phim do các đội CBLĐ thực hiện.
 
Lần nào cũng vậy, về với bà con, đội chiếu bóng chuẩn bị rất nhiều nội dung để phục vụ, như các phim về đề tài chiến tranh cách mạng, về Đảng, Bác Hồ và những chuyên đề tài liệu phóng sự gương người tốt, việc tốt, điển hình làm kinh tế giỏi...
 
Ngoài việc phục vụ đời sống tinh thần của người dân các xã vùng sâu, vùng xa, việc tổ chức tuyên truyền cổ động vào những dịp kỷ niệm, các ngày lễ lớn của dân tộc, của địa phương cũng luôn được các đội chú trọng.
 
Nhờ đó, người dân có thêm điều kiện nắm bắt kịp thời các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các kiến thức bổ ích để áp dụng trong làm ăn kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống giàu đẹp, văn minh…
 
Anh Hồ Văn Bàu người Khùa, bản Cha Cáp, xã Trọng Hóa (Minh Hóa) tâm sự: "Nhà mình nghèo lắm, không có ti vi để xem. Mỗi lần thấy thông báo có đội chiếu phim về bản thì thích lắm. Dù bận nhưng mình vẫn phải cố đến xem". 
 Người dân bản Tà Vờng xã Trọng Hóa đi xem chiếu phim lưu động
Người dân bản Tà Vờng xã Trọng Hóa đi xem chiếu phim lưu động
Tuy nhiên, chặng đường đưa phim ảnh, thông tin lên phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, lúc thì phải thì hà hì hục vượt qua những chặng đường khúc khuỷu, ổ gà, ổ voi dưới cái nắng như thiêu, như đốt, lúc thì bì bõm dưới cơn mưa rừng. Với nhiệm vụ, đặc thù của ngành, các thành viên của các đội chiếu bóng luôn cố gắng vượt qua mọi gian khó để tổ chức những đợt phim lưu động lên với các làng vùng cao, góp phần làm phong phú thêm đời sống cho nhân dân.
 
Bên cạnh đó, các đội CBLĐ cũng nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của bà con để lựa chọn các chương trình phim có nội dung phù hợp trong việc tuyên truyền những thông tin bổ ích thiết thực trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc tìm những đề tài mới, phù hợp với công chúng luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người làm công tác CBLĐ. Hiện nay, ngoài những bộ phim về đề tài xây dựng nông thôn mới, các đội chiếu bóng còn tìm kiếm, lựa chọn nhiều đề tài khác có thể sưu tầm trên các phương tiện truyền thông của tỉnh để tập hợp lựa chọn phù hợp với từng địa bàn để tuyên truyền, mang lại hiệu quả kép. 
 
Có thể nới, việc tiếp tục duy trì và phát triển ngành chiếu bóng phục vụ người dân nhằm tăng cường mức hưởng thụ văn hóa, đưa thông tin, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cơ sở là việc làm hiệu quả, thiết thực, nhất là với địa bàn miền núi Quảng Bình nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với điều kiện kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn.
 
Do vậy, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Quảng Bình luôn mong muốn các ngành, đơn vị chức năng quan tâm hỗ trợ để trung tâm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền, phục vụ nhu cầu của người dân vùng sâu, vùng xa được tốt hơn.
 
Đơn vị cũng có kế hoạch cắt giảm số buổi chiếu ở các địa bàn ở vùng gần đồng bằng, gần thị trấn, tập trung mọi điều kiện cơ sở, vật chất, kỹ thuật lên phục vụ các địa bàn xa xôi, hẻo lánh để phục vụ bà con, đem ánh sáng văn hóa kiến thức mọi mặt đến với đồng bào, góp phần thay đổi nhận thức, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị và chủ quyền biên giới./.
Thu Bình
,
  • Về thăm Thành Cổ

    (QBĐT) - Sáng Quảng Trị nắng vàng rưng nước mắt
    Gió du dương ru Thạch Hãn yên lành 
     
    16/12/2018
    .
  • Về miền cát trắng

    (QBĐT) - Về miền cát trắng

    16/12/2018
    .
  • Bức chân dung người lính

     

    (QBĐT) - Với cái tuổi 50
    Anh tự họa cho mình
    Bức chân dung người lính
    Với cái nhìn trầm tĩnh
    Lặng im...
    16/12/2018
    .
  • Có một vùng đất lịch sử trong thơ

    (QBĐT) - Ở tỉnh ta, mỗi vùng đất đều có lịch sử, truyền thống đáng tự hào và cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, nên thơ. Mỗi vùng đều có nét riêng, mang tính đặc thù.
     
    16/12/2018
    .
  • Truyền hình Hàn Quốc dừng chiếu phim để phát trận chung kết AFF Cup

    Đài SBS của Hàn Quốc cho biết sẽ hủy chiếu tập mới của một bộ phim truyền hình ăn khách để phát trực tiếp trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2018.
     
    15/12/2018
    .
  • Vọng khúc quê

    (QBĐT) - Lao xao từng cơn gió
    Dịu dàng những thanh âm
    Ai buông theo câu hát
    Chiều chợt nhớ mênh mang
    15/12/2018
    .
  • Tháng mười hai

    (QBĐT) - Giờ đang là tháng mười hai
    Từng cơn gió bấc thở dài niềm đông
    Phiêu diêu vài sợi khói đồng
    Chuông chùa thỉnh nỗi rỗng không bóng chiều.
    14/12/2018
    .
  • Không đề cho mùa đông

    (QBĐT) - Chạm vào đông một tý
    Đã co ro lạnh rồi
    Sao lời xưa ta nói
    Vẫn nồng ấm bờ môi...
    14/12/2018
    .