.

Sau 'Tình khúc Bạch Dương' là câu chuyện của 'Quỳnh búp bê'

.
10:40, Chủ Nhật, 10/06/2018 (GMT+7)
“Quỳnh búp bê” (tác phẩm mới về đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ của đạo diễn Mai Hồng Phong) sẽ thế chỗ “Tình khúc Bạch Dương” ngay sau khi bộ phim này kết thúc.
 Phim
Phim "Quỳnh búp bê" sẽ chính thức lên sóng từ ngày 15-6. (Ảnh: VFC)
Theo đó, “Quỳnh búp bê” sẽ chính thức lên sóng lúc 20 giờ 45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần (bắt đầu từ 15-6) trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.
 
Cái nhìn trực diện
 
Phim khai thác đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ và những góc khuất trong cuộc sống của những cô gái “làng chơi” thông qua câu chuyện về cuộc đời, số phận của ba nhân vật: Quỳnh (Phương Oanh), Lan (Thanh Hương) và My (Thu Quỳnh).
 Diễn viên Thanh Hương trong phim
Diễn viên Thanh Hương trong phim "Quỳnh búp bê." (Ảnh: VFC)
Tuy có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng số phận đã đưa đẩy họ đến cùng một vòng xoáy nghiệt ngã - rơi vào ổ mại dâm, cuộc sống không lối thoát.
 
Quỳnh là một cô gái trẻ vùng cao thông minh, xinh đẹp và cá tính. Cô bị cha dượng cưỡng bức nhưng lại không được mẹ bảo vệ. Lan cũng xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo khó. Trên hành trình mưu sinh, cô trượt ngã và trở thành gái mại dâm. Dẫu vậy, cô vẫn tràn đầy hy vọng về một ngày hoàn lương, trở lại cuộc sống bình thường.
 
Trong khi đó, với bản tính hiếu thắng và xảo quyệt, My ngày càng tha hóa với quyết tâm kiếm tiền bằng mọi giá.
 
“Để tạo nên sự khác biệt cho ‘Quỳnh búp bê’ so với những bộ phim cùng đề tài, chúng tôi lựa chọn góc nhìn trực diện, cách thể hiện gai góc. Êkíp làm phim không né tránh những chi tiết, yếu tố nhạy cảm. Thay vào đó, phim có nhiều ‘cảnh nóng’ và bạo lực, để lột tả chân thực cuộc sống bị đày đọa cả về thể xác và tinh thần của những cô gái sống trong ‘động quỷ’,” nghệ sỹ ưu tú-đạo diễn Mai Hồng Phong cho hay.
 Diễn viên Thu Quỳnh vào vai My
Diễn viên Thu Quỳnh vào vai My "sói" trong "Quỳnh búp bê." (Ảnh: VFC)
Bên cạnh đó, vị đạo diễn này cũng cho biết thêm: “Với ‘Quỳnh búp bê,’ chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn khách quan, đa chiều hơn về cuộc sống ê chề của những cô gái mại dâm. Trong số họ, có những người vì lòng tham, mục tiêu kiếm tiền bằng mọi giá mà sa ngã nhưng cũng có không ít người bị hoàn cảnh hay chính người thân đẩy vào con đường đó. Không chỉ có vậy, một vấn đề, khía cạnh khác mà chúng tôi muốn đề cập là mưu đồ, ác tâm của những kẻ kiếm tiền trên thân xác phụ nữ.”
 
“Cảnh nóng” và bạo lực
 
Bộ phim “Quỳnh búp bê” khai thác đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ nên có nhiều “cảnh nóng” và bạo lực, trốn chạy, rượt đuổi...
 
Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết, dù là ‘cảnh nóng’ hay đánh đập, diễn viên đều phải đóng thật. Bởi vậy, họ chịu rất nhiều áp lực về cả thể xác lẫn tinh thần. Phương Oanh đã từng bị thương ở bả vai, phải dùng thuốc giảm đau để có thể quay tiếp sau một phân cảnh bị trói chân tay, lăn từ trên giường xuống đất.
 
“Dẫu vậy, những đau đớn về thể chất vẫn còn nhẹ nhàng hơn nhiều so với ám ảnh tinh thần. Với một người phụ nữ, bị hiếp dâm đã là điều kinh khủng. Trong khi nhân vật do tôi thủ vai còn bị hiếp dâm tập thể. Thật là khủng khiếp!” diễn viên Thanh Hương chia sẻ.
 
Nữ nghệ sỹ kể, cô đã gần như kiệt sức và cảm thấy tâm trạng rất nặng nề sau khi kết thúc phân cảnh ấy.
 
“Trong bóng tối, bốn người đàn ông lao vào khống chế (kẻ bịt miệng, kẻ giữ tay, kẻ túm chân…) rồi ném cô gái lên chiếc giường nơi góc nhà như quăng một thứ đồ vật, mặc cho cô ấy gào thét, giãy giụa, vùng vẫy trong đau đớn, tuyệt vọng. Do mất sức, tiếng gào thét, rên la giảm dần âm lượng nhưng không hề tắt lịm bởi dù trong hoàn cảnh bi thương, bất lực, cô ấy vẫn mong chờ, hy vọng vào một sự giải cứu. Không dừng lại ở đó, đau đớn chồng chất đau đớn khi ngay sau đó, cô gái ấy phải chịu những đòn ghen, đánh đập của vợ những kẻ dâm ô,” diễn viên Thanh Hương nói. 
 Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "Quỳnh búp bê." (Ảnh: VFC)
Cùng với Thu Quỳnh, Phương Oanh và Thanh Hương, “Quỳnh búp bê” còn có sự tham gia của nhiều gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình như: Minh Tiệp, Hải Anh, Doãn Quốc Đam… Phim có độ dài 30 tập./.
Theo AN NGỌC (VIETNAM+) 
,
  • Hoa dành dành

    (QBĐT) - Ngát bờ sông dành dành chớm nở

    Chiều tháng năm rực rỡ ánh vàng

    Đi bên anh trong mùa nắng đẹp

    Long lanh trời in nước Kiến Giang

    09/06/2018
    .
  • 'Chỉ mặt' những vi phạm thường gặp của các trang thông tin điện tử

    Trước tình trạng các trang thông tin điện tử vi phạm quy định của pháp luật, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ "đưa vào tầm ngắm," nhằm lập lại trật tự trong thời gian tới.
     
    09/06/2018
    .
  • Về lực lượng phê bình văn học trẻ Bắc miền Trung hiện nay

    (QBĐT) - So sánh, đối chiếu giữa các miền, có thể thấy lực lượng phê bình văn học trẻ ở Bắc miền Trung còn mỏng, khá khiêm tốn. Tuy nhiên, số lượng không hẳn là cột mốc chuẩn xác để đánh giá chất lượng phê bình. Một số cây bút trẻ Bắc miền Trung vẫn khẳng định được tiếng nói và phong cách của mình, góp phần thúc đẩy sự phát triển phê bình ở Việt Nam, đồng hành với lĩnh vực sáng tác và định hướng người đọc, tránh tình trạng lệch pha, nhiễu sóng trước lối phê bình vuốt ve, trau chuốt hay hạ bệ lẫn nhau.

    09/06/2018
    .
  • Nắng trổ bông

    (QBĐT) - Nhớ em mười năm trước
    Như con suối mùa xuân
    Lững lờ soi bóng lá
    Xanh vào tôi trong ngần.
    08/06/2018
    .