.

Đẩy mạnh công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch

.
19:27, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Sở Xây dựng ngày 25-9. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận buổi làm việc.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2018. Theo đó, đơn vị đã chủ động tham mưu UBND tỉnh giải quyết các hồ sơ liên quan đến kiến trúc-quy hoạch bảo đảm thời gian, chất lượng theo quy định; chỉ đạo hoàn thành việc lập, công bố chương trình phát triển của 4 đô thị gồm: TP. Đồng Hới, thị trấn Kiến Giang mở rộng, thị trấn Hoàn Lão mở rộng và thị xã Ba Đồn. Chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo các chương trình của Chính phủ cũng đã được Sở Xây dựng thực hiện nghiêm túc.
 
Đến nay, toàn tỉnh đã có 14.083 hộ/14.436 hộ được phân bổ nguồn vốn xây dựng nhà ở; trong đó có 3.709 hộ đã hoàn thành xây dựng nhà ở, còn lại đang triển khai xây dựng. Công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực xây dựng và kinh tế xây dựng, thị trường bất động sản, vật liệu xây dựng, thanh tra xây dựng và theo dõi thực hiện các dự án cũng đã được Sở Xây dựng thực hiện khá tốt.
 
Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện thời gian tới, Sở Xây dựng xác định sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các đồ án quy hoạch phục vụ phát triển kinh tế-xã hội; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng theo các chương trình của Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới…
 
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã ghi nhận những kết quả đạt được của Sở Xây dựng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý, Sở Xây dựng bám sát tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao; tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; đẩy nhanh tiến độ quy hoạch chi tiết các khu công nghiệp, vùng trọng điểm kinh tế và quản lý chặt chẽ; tham mưu quản lý đô thị, trọng điểm là TP. Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và vùng trung tâm xã Sơn Trạch (Bố Trạch); tăng cường quản lý Nhà nước về xây dựng, chất lượng công trình, giá cả vật liệu xây dựng; xây dựng lộ trình cụ thể về việc sử dụng gạch không nung đối với các công trình xây dựng; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; tiếp tục triển khai các dự án nhà ở thương mại; quản lý tốt chất thải rắn và thị trường bất động sản; đẩy mạnh cải cách hành chính…
 
Nguyễn Hoàng
 
 
,