.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6

.
15:51, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 25-9, tại UBND xã Phù Hoá, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hóa Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện Quảng Trạch và đông đảo bà con cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.

Tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 8 tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22-10 đến 19-11.

Sau khi bày tỏ sự phấn khởi trước những thành quả đạt được của đất nước trong những tháng đầu năm 2018, cử tri huyện Quảng Trạch đã có những kiến nghị, đề xuất như: giải quyết những bất cập về công tác quản lý đất đai, dồn điền đổi thửa tại xã Quảng Tùng; tăng cường ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép ở sông Gianh, đoạn qua địa bàn huyện Quảng Trạch; chú trọng hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo phát triển kinh tế-xã hội; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; ngăn chặn hiệu quả tình trạng lạm thu ở các trường học; thực hiện tốt công tác tinh giảm biên chế tại các cơ quan, đơn vị…

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã tiếp thu và trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri; các ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp đầy đủ để trình Quốc hội và các bộ, ban, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Văn Minh

* Chiều 25-9, tại UBND phường Quảng Thọ, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Ngọc Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp Quốc hội; Cao Thị Giang, giáo viên Trường THCS và THPT Hoá Tiến đã có buổi tiếp xúc với cử tri TX. Ba Đồn trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND TX. Ba Đồn và bà con cử tri.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TX. Ba Đồn
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri TX. Ba Đồn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong 8 tháng đầu năm 2018 và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV. Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 22-10 đến 19-11.

Trước những kết quả đạt được của cả nước thời gian qua, cử tri TX. Ba Đồn đã bày tỏ sự vui mừng, đồng thời có những đề xuất, kiến nghị tập trung vào các vấn đề, như: đền bù, giải phóng mặt bằng; công tác phòng chống tham nhũng; giải quyết chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; nạn khai thác cát trái phép; quan tâm hỗ trợ, chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp phù hợp; hỗ trợ chính sách phát triển nuôi trồng thuỷ sản…

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã trực tiếp giải trình một số kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tập hợp và trình lên Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

Lê Mai

 

                                                                                                                    

 

 

,