.

Thái Lan sẵn sàng cho ngôi vô địch AFF Suzuki Cup

.
06:51, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)
HLV tuyển Thái Lan Milovan Rajevac tuyên bố mục tiêu của ông là giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12.
HLV Milovan Rajevac tự tin Thái Lan sẽ giữ vững ngôi vị số một - Ảnh: Sports
HLV Milovan Rajevac tự tin Thái Lan sẽ giữ vững ngôi vị số một - Ảnh: Sports
Do lịch thi đấu của AFF Suzuki Cup 2018 trùng với lịch thi đấu quốc tế của FIFA nên đội tuyển Thái Lan sẽ dự giải lần này mà không có sự phục vụ của các ngôi sao đang chơi ở nước ngoài như tiền vệ Chanathip Songkrasin, tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan, thủ môn Kawin Thamsatchanan... 
 
Hôm 23-10, HLV Milovan Rajevac đã công bố danh sách 27 cầu thủ tạm thời được gọi vào đội tuyển Thái Lan để tập luyện chuẩn bị cho giải đấu, nhưng có rất nhiều cầu thủ chưa thể tập trung. 
 
Đội tuyển Thái Lan nằm cùng bảng B với các đối thủ rất khó chịu như: Indonesia, Singapore, Philippines và Đông Timor. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng HLV Milovan Rajevac vẫn rất tự tin về khả năng bảo vệ ngôi vua của đội tuyển Thái Lan ở giải lần này.
 
Ông nói với tờ Bangkok Post: "Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup. Hiện nay tuyển Thái Lan đang chịu rất nhiều áp lực do mất 4 cầu thủ quan trọng nhưng tôi có niềm tin vào những cầu thủ còn lại. Chúng tôi sẽ cố gắng biến áp lực thành động lực để gặt hái thành công".
 
Trong khi đó, chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (AFC) Somyot Poompunmuang không chỉ muốn đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Suzuki Cup, mà quan trọng hơn là phải thành công ở Asian Cup diễn ra vào tháng 1-2019. Ông Somyot Poompunmuang nói: "Chúng tôi đã thỏa thuận với HLV Milovan Rajevac là đội tuyển Thái Lan phải thể hiện tốt hơn ở Asian Cup. Chúng tôi chẳng bao giờ vào đến vòng 16 đội của giải đấu đó và sắp tới chúng tôi phải làm được điều này". 
 
Theo Quốc Thắng (Tuổi trẻ)
,