.

Sôi nổi hội thao Khối thi đua các ban Đảng năm 2018

.
07:12, Thứ Tư, 24/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Trung tuần tháng 10 vừa qua, hội thao Khối thi đua các ban Đảng năm 2018 đã diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Hội thao thu hút gần 90 vận động viên (VĐV) của 10 đơn vị tham gia thi đấu các môn bóng bàn, cầu lông, quần vợt.
 
Nét nổi bật của hội thao năm nay là, trình độ VĐV được nâng lên, kỹ thuật khá nhuần nhuyễn, nhiều gương mặt VĐV mới thể hiện phong độ khá cao. Điều này cho thấy, các đơn vị đã có sự đầu tư tập luyện, phong trào TDTT quần chúng đang phát triển mạnh ở đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị thuộc khối.
 
Ở bộ môn bóng bàn, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các cây vợt nữ đội tuyển bóng bàn Báo Quảng Bình đã thi đấu chất lượng chuyên môn cao. Là những cây vợt từng có mặt trong top 4 đội nữ mạnh nhất Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2018, các nữ VĐV Báo Quảng Bình đã làm chủ thế trận, vượt qua các đội bạn mà không gặp nhiều trở ngại. Hai đôi nữ Báo Quảng Bình giành cả hai thứ hạng cao của giải gồm giải nhất, giải nhì không phải là điều bất ngờ. 
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Mỹ Huệ
Ban tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Mỹ Huệ
Cũng như nội dung nữ, các đôi nam bóng bàn Báo Quảng Bình vào giải rất tự tin. Mặc dù phải gặp nhau giữa cuộc, nhưng cuối cùng giải nhất, giải ba đều thuộc về các đôi nam bóng bàn Báo Quảng Bình. Sức trẻ của cây vợt Xuân Hoàng kết hợp với kinh nghiệm của cây vợt kỳ cựu Phan Hòa đã tạo nên kịch tính cho trận chung kết với đôi VĐV Võ Việt Hùng-Nguyễn Văn Minh (Ban Nội chính Tỉnh ủy). Kết quả, đôi VĐV bóng bàn đến từ Báo Quảng Bình đã giành được chiến thắng thuyết phục khi thắng cách biệt 3-0. Với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và tham gia đầy đủ các bộ môn thi đấu, đội tuyển Báo Quảng Bình đạt giải nhất toàn đoàn.
 
Bộ môn cầu lông ở hội thao năm nay xuất hiện khá nhiều nhân tố mới, thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ.
 
Ở nội dung đôi nam, người xem tán thưởng những cú vụt bóng mạnh mẽ, những pha cứu bóng xuất thần cùng khả năng di chuyển nhuần nhuyễn của các cây vợt từng "vang bóng" trong các giải cầu lông lớn, như: Phạm Trọng Tiến, Lê Đức Long (Đảng ủy Khối Doanh nghiệp), Nguyễn Kim Long, Nguyễn Tuấn Hùng (Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh)...
 
Ở nội dung nữ, sự hấp dẫn, kịch tính đến từ những gương mặt VĐV lần đầu tham gia hội thao, hứa hẹn sự hấp dẫn cho những mùa giải sau. Kết quả, đôi VĐV Nguyễn Thị Hoài Phương - Hoàng Thu Trang (Ban Tổ chức Tỉnh ủy) giành giải nhất và đôi VĐV Nguyễn Thị Hồng - Nguyễn Thị Thanh Huyền (Văn phòng Tỉnh ủy) giành giải nhì sau trận chung kết đầy hào hứng.
 
Việc xuất hiện mới bộ môn quần vợt đã làm phong phú nội dung hội thao năm nay. Đây là môn thể thao đòi hỏi nhiều thể lực, sự chuyên sâu kỹ thuật giao bóng, đỡ bóng. Điều đáng mừng là tại hội thao, các VĐV quần vợt đã thể hiện bản lĩnh kiên cường, tinh thần thể thao cao thượng, cống hiến cho người xem nhiều trận thi đấu kịch tính, hấp dẫn. Kết quả, đáng chú ý là đôi VĐV Hà Minh Sơn - Lê Minh Đức (Văn phòng Tỉnh ủy) tuy là lần đầu tiên tham dự hội thao nhưng đã xuất sắc giành giải nhất; đôi VĐV Trần Xuân Vinh - Lê Viết Thắng (Ban Tổ chức Tỉnh ủy) đoạt giải nhì. 
 
“Hội thao Khối thi đua các ban Đảng năm 2018 đã tạo không khí thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng chí Lê Đình Nguyên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức hội thao chia sẻ.
 
Phan Bình
,