.

ADB và OECD hợp tác thúc đẩy phát triển tại châu Á-Thái Bình Dương

.
08:12, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

Ngày 10-10, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã ký một bản ghi nhớ thời hạn 5 năm về tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy các chính sách và chương trình phát triển hiệu quả ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Chủ tịch ADB, ông Takehiko Nakao (phải) và Tổng thư ký OECD, ông Angel Gurría (trái) tại lễ ký kết tại Bali. (Nguồn: adb.org)
Chủ tịch ADB, ông Takehiko Nakao (phải) và Tổng thư ký OECD, ông Angel Gurría (trái) tại lễ ký kết tại Bali. (Nguồn: adb.org)

ADB cho biết thỏa thuận trên có hiệu lực trong giai đoạn 2019-2023, đồng thời cam kết tổ chức này sẽ cùng phối hợp với OECD để thúc đẩy đối thoại chính sách, chia sẻ thông tin, học hỏi lẫn nhau trong các lĩnh vực chống tham nhũng, chính sách thuế và quản trị, chính sách kinh tế vĩ mô, thu thập và phân tích dữ liệu.

Các hoạt động chung bao gồm Sáng kiến Chống tham nhũng ADB-OECD, Hội nghị bàn tròn OECD-châu Á về quản trị doanh nghiệp và Diễn đàn OECD về thuế và tội phạm.

Theo thỏa thuận, ADB và OECD sẽ tiếp tục thực hiện những sáng kiến đang phát triển và tiến hành những nghiên cứu khác về những vấn đề như chính sách kinh tế vĩ mô, tăng trưởng trong trung hạn của châu Á, triển vọng kinh tế khu vực Đông Nam Á và số liệu thống kê về khu vực châu Á.

Từ năm 2005, ADB và OECD đã triển khai hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Theo Chủ tịch ADB Takehiko Nakao, trong 5 năm qua, hai tổ chức này đã hợp tác giải quyết vấn đề tham nhũng, cải thiện quản trị doanh nghiệp và chống tội phạm thuế tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương cùng nhiều vấn đề khác.

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

,