.

EU đang chuẩn bị danh sách các biện pháp để đáp trả Mỹ

.
07:39, Thứ Sáu, 31/08/2018 (GMT+7)
(Nguồn: usembassy.gov)
(Nguồn: usembassy.gov)

Sputniknews đưa tin Cao ủy Thương mại của Liên minh châu Âu (EU) Cecilia Malmstrom ngày 30-8 cho biết Ủy ban châu Âu (EC) vẫn đang chuẩn bị một danh sách các biện pháp đáp trả tiềm tàng trong trường hợp Mỹ áp đặt các khoản thuế mới đối với việc nhập khẩu ôtô và các linh kiện ôtô từ khối này.

Trước đó vào ngày 28-8, người phát ngôn của EC về Thương mại và Nông nghiệp Daniel Rosario cho biết EU sẵn sàng chống lại bất kỳ loại thuế bổ sung nào của Mỹ nhằm vào các hàng hóa EU sau khi của Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó tuyên bố sẽ áp đặt 25% thuế với mặt hàng ôtô nhập từ EU.

Hồi tháng Bảy, Chủ tịch EC Jean-Claude Juncker và Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về quan hệ thương mại giữa hai bên để tránh bất kỳ loại thuế mới nào trong khi đàm phán về những thỏa thuận thương mại xuyên Đại Tây Dương trong tương lai.

Theo Vietnam+

,
  • Reuters: 4 nước phương Tây sẽ mở thêm sứ quán ở Thái Bình Dương

    Theo Đài TNHK, Reuters dẫn các nguồn tin riêng ngày 29-8 cho biết Mỹ, Australia, Pháp và Anh sẽ mở thêm sứ quán ở Thái Bình Dương, tăng thêm nhân sự và liên hệ mật thiết hơn với giới lãnh đạo của các đảo quốc Thái Bình Dương.

    30/08/2018
    .
  • Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chỉ thị tăng cường năng lực quốc phòng

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe kêu gọi củng cố năng lực phòng thủ quốc gia trong các lĩnh vực an ninh mới như không gian mạng và vũ trụ, trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang biến đổi từng ngày.

    30/08/2018
    .
  • Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 50 tại Singapore

    Sáng 29-8, tại Singapore đã khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 50 (AEM 50) với sự tham dự của các nhà lãnh đạo kinh tế từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và các nước đối tác.

    29/08/2018
    .
  • Tổng Thư ký LHQ quan ngại về khủng hoảng nhân đạo tại Myanmar

    Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thảo luận về tình hình Myanmar vào chiều 28-8 (giờ địa phương), Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Gutettes khẳng định tình hình ở Myanmar đã trở thành một trong những cuộc khủng hoảng nhân quyền và nhân đạo tồi tệ nhất thế giới...

    29/08/2018
    .
  • Nhật Bản vẫn coi Triều Tiên là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng

    Reuters đưa tin theo Sách Trắng thường niên được Bộ Quốc phòng Nhật Bản công bố ngày 28-8, Tokyo đánh giá Triều Tiên vẫn gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho an ninh nước này, bất chấp việc Bình Nhưỡng đã ngừng các vụ thử tên lửa đạn đạo cũng như cam kết của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

    28/08/2018
    .
  • Ông Trump nói gì sau khi đạt được thỏa thuận NAFTA với Mexico?

    Ngày 27-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đã đạt được một "thỏa thuận thật sự tốt" với Mexico về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) sửa đổi, cho biết các cuộc đàm phán với Canada sẽ sớm được tiến hành.

    28/08/2018
    .
  • Thủ tướng Malaysia khẳng định cam kết tiếp tục theo đuổi CPTPP

    Trả lời phỏng vấn một đài truyền hình Thái Lan, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad mới đây đã khẳng định cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), tiền thân là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

    27/08/2018
    .
  • Đội hình bay đặc biệt của Không quân Pháp tới Việt Nam

    Sự hiện diện của đội hình bay bao gồm 3 chiếc chiến đấu cơ Rafale, 1 máy bay vận tải A400M, 1 chiếc A310 và 1 máy bay tiếp vận C-135 trên bầu trời Việt Nam đánh dấu một dấu mốc quan trọng trong hợp tác quốc phòng giữa Pháp và Việt Nam.

    27/08/2018
    .