.

Công an huyện Lệ Thủy: Vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú

.
07:36, Thứ Bảy, 01/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lệ Thủy đã vận động đối tượng truy nã Bùi Thành Trung (SN 1985, trú tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy) ra đầu thú tại cơ quan Công an.

Trước đó, năm 2003, cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy có quyết định truy nã đối với Bùi Thành Trung về hành vi trộm cắp tài sản khi đối tượng đã trốn khỏi địa phương.

Sau thời gian thuyết phục, vận động để gia đình hiểu được chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, giúp người lầm lỗi từng bước hướng thiện, nhận ra hành vi sai trái của mình, tự nguyện ra đầu thú, có cơ hội trở về với gia đình và xã hội, các trinh sát hình sự Công an huyện đã vận động đối tượng truy nã Bùi Thành  Trung đến đầu thú tại cơ quan Công an.

Cũng trong ngày 27-8, đối tượng truy nã Đinh Văn An (SN 1987 ở Thượng Phong, xã Phong Thủy, Lệ Thủy) là đối tượng trộm cắp tài sản trong vụ án xảy ra hồi tháng 8-2014 tại xã An Thủy nhưng đã bỏ trốn sau khi gây án.

Qua thời gian, cùng với sự vận động, thuyết phục gia đình, người thân, đối tượng Đinh Văn An đã đến cơ quan Công an đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Công an huyện đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Có thể nói, việc kiên trì điều tra, vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm của Công an huyện Lệ Thủy, củng cố niềm tin trong quần chúng nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

N.N-M.K


 

,