.

Làm rõ 2 vụ gây TNGT rồi bỏ chạy

.
07:35, Thứ Sáu, 13/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong một thời gian ngắn xác minh và vận động, Đội CSGT Công an huyện Quảng Trạch đã làm rõ các đối tượng gây TNGT rồi bỏ chạy.

Vào khoảng 2h, ngày 6-7, tại Km 613+40 QL1A thuộc địa phận thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch đã xảy ra vụ TNGT giữa người đi bộ và xe ô tô chưa rõ BKS. Sau khi gây tai nạn người điều khiển ô tô đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nạn nhân là anh Nguyễn Thanh Hải (SN1959, trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) bị thương tích nặng phải điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 7 giờ cùng ngày, sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng cử một tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập các chứng cứ có liên quan.

Quá trình điều tra, xác minh đã xác định phương tiện gây tai nạn bỏ chạy là loại xe ô tô 4 chỗ, màu đen và phương tiện gây tai nạn có dấu hiệu bị hư hỏng. Với những thông tin trên, lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Trạch đã tập trung xác minh, phối hợp với các đơn vị liên quan và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ phương tiện gây tai nạn.

Hình đính kèm bài ... - Hình 2 Tải
Lê Đình Trung người trực tiếp điều khiển phương tiện gây TNGT rồi bỏ trốn được Công an huyện Quảng Trạch xác minh, làm rõ trong một thời gian ngắn.

Nhận định, rất có thể phương tiện gây tai nạn ở tại địa bàn huyện, Đội CSGT đã tiến hành rà soát các phương tiện ô tô có đặc điểm theo lời bị hại mô tả. Sau gần 9 tiếng đồng hồ xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT Công an huyện Quảng Trạch đã làm rõ và vận động Nguyễn Hoàng Sang (SN1988, trú tại thôn Di Luân, xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch) là người điều khiển phương tiện ô tô mang BKS 73A-066.76 gây tai nạn rồi bỏ chạy đến cơ quan Công an để giải quyết.

Trước đó, vào lúc 10h40″ ngày 2-7, tại Km 8+900 QL12A thuộc địa phận thôn Thu Trường, xã Quảng Trường, huyện Quảng Trạch đã xảy ra vụ TNGT giữa xe mô tô mang BKS 73E1-15621 do chị Phạm Thị Hương điều khiển chở phía sau là chị Phạm Thị Na (đều trú tại xã Quảng Trường) với xe ô tô chưa rõ BKS và người điều khiển. Hậu quả chị Hương và chị Na bị thương, phương tiện mô tô bị hư hỏng, người điều khiển phương tiện gây TNGT bỏ chạy khỏi hiện trường.

Từ những thông tin của bị hại trình báo sự việc, Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng điều động tổ công tác thuộc Đội CSGT tổ chức khám nghiệm hiện trường. Sau quá trình xác minh và từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, tổ công tác đã xác định được Lê Đình Trung (SN1993, trú tại xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa), người đã thuê xe ô tô mang BKS 30A-02627 tự lái gây ra vụ TNGT nói trên và điều khiển phương tiện chạy vào TP. Huế.

Với sự nhanh nhạy, khéo léo trung tá Trần Bình Long, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Quảng Trạch đã nhanh chóng xác định nơi đến của đối tượng, đồng thời trực tiếp liên hệ với Công an phường An Hòa, TP. Huế đề nghị phối hợp và kiên trì vận động, đến 21h cùng ngày Lê Đình Trung đã đến cơ quan Công an giải quyết vụ việc.

Theo Đội CSGT Công an huyện Quảng Trạch cho biết, đối với hành vi gây TNGT bỏ chạy không đưa người bị hại đi cấp cứu, bỏ mặc hậu quả xảy ra, gây nguy hiểm tính mạng người khác. Bởi đây là cách hành xử không chỉ vi phạm về mặt đạo đức, quy tắc ứng xử trong văn hóa giao thông mà còn là hành vi vi phạm pháp luật.

Chính vì vậy, khi phát hiện đối tượng gây TNGT bỏ trốn thì người dân, bị hại hoặc người chứng kiến cần kịp thời báo ngay cho cơ quan chức năng, với những thông tin như: đặc điểm phương tiện, biển kiểm soát, nhận dạng người điều khiển phương tiện gây TNGT bỏ chạy, hướng bỏ chạy... 

Quy định về xử lý đối với hành vi gây ra TNGT bỏ chạy: Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đã tăng mức xử phạt đối với hành vi người điều khiển ô tô, mô tô, xe gắn máy gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn, không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn.

Đối với người điều khiển ô tô mức phạt từ 5 triệu đến 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng. Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mức phạt từ 2 triệu đến 3 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng. Việc gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù cao nhất lên đến 10 năm.

Trần Tuấn



 

,
  • Minh Hóa: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

    (QBĐT) - Công an huyện Minh Hóa vừa bắt quả tang đối tượng Đinh Thị Bích Hạnh (SN 1971, trú tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

    12/07/2018
    .
  • Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ giết người ở xã Trường Xuân

    (QBĐT) - Công an tỉnh vừa có quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Uyên (SN 1973, trú tại xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), về hành vi giết người.

    11/07/2018
    .
  • Khởi tố vụ án, bị can đối với sai phạm trong vụ MobiFone mua AVG

    Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng và lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra-Bộ Công an (C46) đang điều tra xác minh sai phạm trong việc Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

    11/07/2018
    .
  • Tạm giữ khẩn cấp nghi can giết người tại xã Trường Xuân

    (QBĐT) - Công an tỉnh vừa thực hiện lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra đối với Nguyễn Văn Uyên (SN 1973, trú tại xã Thượng Hòa, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình), nghi can trong vụ án giết người xảy ra tại xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, vào ngày 7-7.

    10/07/2018
    .
  • Giải quyết 392/430 tin báo, tố giác tội phạm

    (QBĐT) - 6 tháng đầu năm 2018, Viện Kiểm sát 2 cấp đã giải quyết 430 tin báo, tố giác tội phạm (tăng 12 tin so với cùng kỳ năm 2017), trong đó đã giải quyết 392 tin báo, đạt tỷ lệ 91,1% .

    09/07/2018
    .
  • Một lao động của mỏ khai thác đá bị đâm tử vong

    (QBĐT) - Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 7-7, một lao động của mỏ khai thác đá ở thôn Rào Trù, xã Trường Xuân (huyện Quảng Ninh) bị đâm dẫn đến tử vong.

    09/07/2018
    .
  • Mạng ảo… tù thật

    (QBĐT) - Đối tượng lợi dụng mạng xã hội, lập các trang facebook ảo, dùng ảnh đại diện của người khác, phát tán những thông tin khoe khoang làm nghề thu hồi nợ, có điều kiện kinh tế khá giả…

    08/07/2018
    .
  • Kiên quyết xử lý các đối tượng truyền đạo trái phép

    (QBĐT) - Trong thời gian qua, một số đối tượng trên địa bàn tỉnh, thậm chí có nhiều đối tượng ở các địa bàn các tỉnh khác, đã đến Quảng Bình để tổ chức tụ tập đông người, truyền đạo trái phép...

    07/07/2018
    .