.

PGD NHCSXH huyện Minh Hóa: 606 hộ đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn tín dụng ưu đãi

.
09:39, Thứ Bảy, 03/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sau 10 năm thực hiện chủ trương của Chính phủ cho vay vốn tín dụng ưu đãi đối với bà con dân tộc thiểu số thuộc vùng khó khăn, PGD NHCSXH huyện Minh Hóa đã cho 606 hộ vay vốn phát triển sản xuất với số dư nợ gần 3 tỷ đồng. Những hộ dân vay vốn là bà con các dân tộc Sách, Mày, Khùa, Chứt ở các xã biên giới, như: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa.

Cán bộ PGD NHCSXH huyện Minh Hóa đã về các thôn bản để tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước đối với bà con các dân tộc, nhiệt tình hỗ trợ bà con trong phát triển sản xuất...

Nhờ được vay vốn, nhiều hộ đã thoát nghèo vươn lên mức khá. Điển hình như hộ gia đình bà Hồ Thị Pấy ở bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hóa vay vốn ưu đãi để chăn nuôi gần 20 trâu, bò. Gia đình bà Hồ Thị Thanh, bản Hưng, xã Trọng Hóa vay vốn để chăn nuôi gần 30 con bò, lợn.

Điều đáng ghi nhận là sự thay đổi tích cực trong ý thức của bà con các dân tộc trong quá trình sử dụng vốn ưu đãi.  Thay vì tâm lý ỷ lại, trông chờ nhà Nước trợ cấp như trước đây, nhiều hộ dân đã chủ động sản xuất theo mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp trồng trọt, sử dụng đồng vốn đúng mục đích.

  Phan Hòa
 

,
  • Đồng hành cùng đồng bào Vân Kiều phát triển kinh tế

    (QBĐT) - Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy, từ năm 2018, mỗi tổ chức hội, đoàn thể đảm nhận một mô hình kinh tế giúp đỡ một bản khó khăn của ba xã miền núi. Nhờ đó, các tổ chức chính trị, xã hội đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp, bước đầu tạo những đổi mới tích cực ở các bản làng.

    03/11/2018
    .
  • Sản xuất thử nghiệm thức ăn chăn nuôi lên men từ bã sắn

    (QBĐT) - Ngày 1-11, Công ty CP tư vấn và đầu tư Long Giang Thịnh phối hợp với Sở Nông nghiệp-PTNT và Sở Khoa học-Công nghệ tổ chức hội thảo báo cáo kết quả dự án sản xuất thử nghiệm thức ăn chăn nuôi từ phụ phẩm của quá trình chế biến tinh bột sắn.

    02/11/2018
    .
  • "Nâng cánh" thương hiệu Việt

    (QBĐT) - Sau gần 10 năm triển khai, đến thời điểm này, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần "nâng cánh" cho thương hiệu Việt thông qua các hoạt động hiệu quả, thiết thực, từng bước giúp người dân trong tỉnh tin yêu, lựa chọn hàng Việt…

    02/11/2018
    .
  • Lệ Thủy: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ tuật trong trồng trọt

    (QBĐT) - Để tạo ra những sản phẩm nông nghiệp có giá trị kinh tế và sức cạnh tranh trên thị trường, những năm qua, huyện Lệ Thủy đã tích cực hỗ trợ người dân trong việc đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất.

    02/11/2018
    .
  • Vững tin vươn khơi

    (QBĐT) - Hai năm sau sự cố môi trường biển, ngư dân miền Trung nói chung và ngư dân Bố Trạch nói riêng đã vượt qua muôn vàn khó khăn để tiếp tục vươn khơi.

    02/11/2018
    .
  • Hợp tác trồng khảo nghiệm cây Jatropha

    (QBĐT) - Vừa qua, đại diện Công ty TNHH Star Nhật Bản và Công ty CP Việt Trung đã ký kết hợp đồng trồng khảo nghiệm cây Jatropha.

    02/11/2018
    .
  • Khắc phục "thẻ vàng" IUU: Khó lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

    Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá là một trong những giải pháp cấp bách của Việt Nam để Liên minh châu Âu (EU) đưa ra phán quyết có lợi nhằm gỡ "thẻ vàng" cho thủy sản Việt Nam.

    02/11/2018
    .
  • [Infographics] Những lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử

    Từ 1-11, các doanh nghiệp, người nộp thuế sẽ sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

    02/11/2018
    .