.

Minh Hoá: Duy trì hoạt động 79 nhóm tiết kiệm vay vốn thôn, bản

.
08:29, Thứ Hai, 29/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Hội LHPN Minh Hoá đã duy trì, nhân rộng và phát triển có hiệu quả mô hình nhóm tiết kiệm vay vốn thôn, bản tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đến nay, toàn huyện có 79 nhóm với 1.401 thành viên, tổng số tiền tiết kiệm trên 1,5 tỷ đồng.

Tiết kiệm vay vốn thôn, bản là một phương thức hoạt động dựa vào cộng đồng nhằm khuyến khích sự tham gia của phụ nữ nghèo nói riêng và cộng đồng nói chung, xây dựng năng lực tài chính của cộng đồng dân cư.

Mỗi nhóm tiết kiệm vay vốn thôn, bản có từ 10-20 thành viên, tự quản lý và hoạt động độc lập nhằm huy động và quản lý tiết kiệm, cung cấp vốn vay cho các thành viên trong nhóm, đồng thời đóng góp một số tiền nhỏ cho quỹ xã hội.

Các thành viên có thể gửi tiết kiệm và vay các khoản vay khác nhau theo cách thức hoàn trả dần “gửi lẻ rút chẵn, vay chẵn trả lẻ” phù hợp với khả năng của người dân. Hiệu quả xã hội của nhóm tiết kiệm vay vốn thôn, bản là các thành viên được được nâng cao kiến thức về quản lý tài chính hộ gia đình, có thói quen tiết kiệm, giúp cho người nghèo có cơ hội dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

H.Chi
    
 

,