.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ

.
08:17, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, tỉnh ta đã triển khai hiệu quả việc tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong đó, tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Sản phẩm tôm thẻ chân trắng của Công ty CP Thanh Hương (Hải Ninh, Quảng Ninh) được công nhận đạt chuẩn VietGAP và thực hiện truy xuất nguồn gốc điện tử.
Sản phẩm tôm thẻ chân trắng của Công ty CP Thanh Hương (Hải Ninh, Quảng Ninh) được công nhận đạt chuẩn VietGAP và thực hiện truy xuất nguồn gốc điện tử.

Theo kết quả rà soát của Sở Nông nghiệp và PTNT, đến năm 2018, toàn tỉnh có 6/8 địa phương triển khai xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ, với tổng diện tích gần 1.040 ha.

Trong đó, gần 890 ha lúa gạo và 150 ha rau quả; 60 mô hình chăn nuôi bò lai, nuôi lợn và 4 mô hình nuôi trồng, đánh bắt thủy sản thực hiện quy trình sản xuất sạch, an toàn theo hướng hữu cơ, trong đó, sản phẩm tôm thẻ chân trắng của Công ty CP Thanh Hương còn thực hiện truy xuất nguồn gốc điện tử.

Có hai loại hình sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ là doanh nghiệp tư nhân và trang trại của hộ nông dân.

Cụ thể, doanh nghiệp tư nhân phát triển nông nghiệp hữu cơ chủ yếu sản xuất rau, quả an toàn gắn với áp dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn hữu cơ khu vực, như: EU, ASEAN, Vietgap, GlobalGap; các trang trại, nhóm nông hộ chủ yếu sản xuất lúa gạo hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN), sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm... ,đáp ứng nhu cầu thị trường nội tỉnh.

Ngọc Lan

                                                                  

,
  • Ngành gạo Việt Nam trước xu thế tự do hóa thương mại hoàn toàn

    Thay vì để các cơ quan đầu mối của Chính phủ thực hiện nhập khẩu gạo, nhiều thị trường nhập khẩu gạo truyền thống của Việt Nam đang chuyển dần sang giao cho doanh nghiệp tư nhân đấu thầu hạn ngạch hoặc tự do hóa hoàn toàn thương mại gạo.

    09/10/2018
    .
  • Toàn tỉnh giảm 27 trang trại so với cùng kỳ

    (QBĐT) - Theo thống kê đến cuối tháng 9-2018, tỉnh ta có gần 700 trang trại, giảm 27 trang trại so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, có 419 trang trại tổng hợp, 229 trang trại chăn nuôi, 29 trang trại thuỷ sản,15 trang trại lâm nghiệp và 6 trang trại trồng trọt.

    09/10/2018
    .
  • 10 năm Chiến lược biển Việt Nam: Nỗ lực thành quốc gia mạnh từ biển

    Sau 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam (2007-2017), năm lĩnh vực ưu tiên phát triển là khai thác và chế biến hải sản; phát triển kinh tế hàng hải; phát triển du lịch và nghỉ dưỡng biển; tăng xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp; khai thác, chế biến dầu khí đã đạt một số kết quả nhất định.

    08/10/2018
    .
  • Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị nông sản

    (QBĐT) - Là địa bàn thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, những năm gần đây, huyện Quảng Ninh đã chú trọng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm tổ chức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực, góp phần nâng cao giá trị nông sản.

    08/10/2018
    .
  • Chuyện làm VAC ở Võ Ninh

    (QBĐT) - Những năm gần đây, đời sống của người dân xã Võ Ninh (Quảng Ninh) đã có những khởi sắc. Theo chủ trương, kế hoạch của Đảng ủy, chính quyền địa phương, bà con đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện mô hình kinh tế VAC, dồn điền đổi thửa, chuyển đổi đất xấu lầy thụt sang sản xuất theo mô hình kinh tế trang trại, gia trại.

    07/10/2018
    .
  • Tăng hơn 650 đồng mỗi lít, xăng E5 RON 92 chạm ngưỡng 21.000 đồng

    Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước tiếp tục tăng mạnh sau khi áp dụng quỹ bình ổn (BOG) trong kỳ công bố giá cơ sở hôm nay (6-10).

    06/10/2018
    .
  • Thương mại Việt-Nhật hướng tới mục tiêu 60 tỷ USD vào năm 2020

    Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam-Nhật Bản đã phát triển rất nhanh chóng và Nhật Bản luôn nằm trong nhóm 4 đối tác thương mại lớn nhất trong hơn 200 quốc gia có xuất nhập khẩu hàng hóa với Việt Nam.

    06/10/2018
    .
  • Hội Nông dân xã Cao Quảng: Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng

    (QBĐT) - Tổng nguồn vốn huy động từ người nghèo đạt trên 172 triệu đồng, tổng dư nợ cho vay đạt gần 10.000 triệu đồng, duy trì 5 năm liên tục không có nợ quá hạn, không có nợ lãi tồn đọng... là những kết quả nổi bật về công tác tín dụng chính sách của Hội Nông dân xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hoá.

    06/10/2018
    .