.

Toàn tỉnh giảm 27 trang trại so với cùng kỳ

.
08:30, Thứ Ba, 09/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo thống kê đến cuối tháng 9-2018, tỉnh ta có gần 700 trang trại, giảm 27 trang trại so với cùng kỳ năm 2017, trong đó, có 419 trang trại tổng hợp, 229 trang trại chăn nuôi, 29 trang trại thuỷ sản,15 trang trại lâm nghiệp và 6 trang trại trồng trọt.

Bố Trạch là địa phương giảm nhiều nhất với 37 trang trại, TX.Ba Đồn giảm 4 trang trại và huyện Quảng Trạch giảm 3 trang trại; chủ yếu là loại hình trang trại tổng hợp, thủy sản và trồng trọt.

Kinh tế trang trại khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương.
Kinh tế trang trại khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Nguyên nhân là do ảnh hưởng của cơn bão số 10 năm 2017, một số trang trại thiệt hại khá lớn về cơ sở vật chất cũng như sản lượng hàng hóa. Nhiều trang trại không tiếp tục đầu tư, do đó, giá trị hàng hóa không đạt tiêu chí trang trại; một số trang trại ở huyện Bố Trạch không tiếp tục trồng cao su mà chuyển sang trồng các loại cây lâm nghiệp, cây ăn quả, cây hàng năm ngắn ngày...

Bên cạnh đó, một số địa phương có số lượng trang trại tăng, như: TP. Đồng Hới tăng 12 trang trại, huyện Lệ Thuỷ tăng 4 trang trại, Quảng Ninh tăng 1 trang trại, chủ yếu là trang trại chăn nuôi và lâm nghiệp.

Dù tổng số lượng trang trại giảm so với cùng kỳ, tuy nhiên, theo đánh giá, kinh tế trang trại của tỉnh ta hiện đang khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên sẵn có. Cùng với đó, kinh tế gia trại tiếp tục được chú trọng và từng bước mở rộng quy mô, tạo tiền đề để phát triển loại hình trang trại trong thời gian tới.

Ngọc Lan
 

,
  • 10 năm Chiến lược biển Việt Nam: Nỗ lực thành quốc gia mạnh từ biển

    Sau 10 năm thực hiện Chiến lược biển Việt Nam (2007-2017), năm lĩnh vực ưu tiên phát triển là khai thác và chế biến hải sản; phát triển kinh tế hàng hải; phát triển du lịch và nghỉ dưỡng biển; tăng xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp; khai thác, chế biến dầu khí đã đạt một số kết quả nhất định.

    08/10/2018
    .
  • Quảng Ninh: Đẩy mạnh phát triển chuỗi giá trị nông sản

    (QBĐT) - Là địa bàn thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, những năm gần đây, huyện Quảng Ninh đã chú trọng phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị nhằm tổ chức liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực, góp phần nâng cao giá trị nông sản.

    08/10/2018
    .
  • Chuyện làm VAC ở Võ Ninh

    (QBĐT) - Những năm gần đây, đời sống của người dân xã Võ Ninh (Quảng Ninh) đã có những khởi sắc. Theo chủ trương, kế hoạch của Đảng ủy, chính quyền địa phương, bà con đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thực hiện mô hình kinh tế VAC, dồn điền đổi thửa, chuyển đổi đất xấu lầy thụt sang sản xuất theo mô hình kinh tế trang trại, gia trại.

    07/10/2018
    .
  • Tăng hơn 650 đồng mỗi lít, xăng E5 RON 92 chạm ngưỡng 21.000 đồng

    Giá xăng và các mặt hàng dầu trong nước tiếp tục tăng mạnh sau khi áp dụng quỹ bình ổn (BOG) trong kỳ công bố giá cơ sở hôm nay (6-10).

    06/10/2018
    .
  • Thương mại Việt-Nhật hướng tới mục tiêu 60 tỷ USD vào năm 2020

    Thời gian qua, quan hệ thương mại Việt Nam-Nhật Bản đã phát triển rất nhanh chóng và Nhật Bản luôn nằm trong nhóm 4 đối tác thương mại lớn nhất trong hơn 200 quốc gia có xuất nhập khẩu hàng hóa với Việt Nam.

    06/10/2018
    .
  • Hội Nông dân xã Cao Quảng: Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng

    (QBĐT) - Tổng nguồn vốn huy động từ người nghèo đạt trên 172 triệu đồng, tổng dư nợ cho vay đạt gần 10.000 triệu đồng, duy trì 5 năm liên tục không có nợ quá hạn, không có nợ lãi tồn đọng... là những kết quả nổi bật về công tác tín dụng chính sách của Hội Nông dân xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hoá.

    06/10/2018
    .
  • Khai thác thử nghiệm tuyến du lịch hang Đại Ả, Over, Pygmy: Doanh thu bán tour đạt hơn 600 triệu đồng

    (QBĐT) - Thông tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết, sau 3 tháng khai thác thử nghiệm tuyến du lịch khám phá hang Đại Ả, Over, Pygmy, Ban quản lý Vườn và Công ty Jungle Boss đã phối hợp tổ chức thành công 28 tour, đón tiếp 78 lượt khách tham quan.

    06/10/2018
    .
  • Bố Trạch: Mở rộng các loại hình du lịch, dịch vụ

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Bố Trạch đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp, như: tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch gắn với bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khu du lịch, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện hỗ trợ, thu hút đầu tư phát triển, mở rộng các loại hình du lịch, dịch vụ.  

    05/10/2018
    .