.

Quảng Trạch: Năng suất lúa hè-thu ước đạt 52,5 tạ/ha

.
08:20, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vụ hè-thu năm 2018, huyện Quảng Trạch gieo sạ 3.400 ha lúa với các loại giống có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, như: Khang dân 18, DV108, IR504-04, HT1, PC6 và một số giống lúa tiến bộ kỹ thuật khác.

Nhờ chủ động được các khâu trong sản xuất, tích cực chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời, nên đến thời điểm này, lúa hè-thu của huyện Quảng Trạch đang chuẩn bị đưa vào thu hoạch.

Để nắm được năng suất, chất lượng các bộ giống lúa, nhằm tiếp tục cơ cấu bộ giống cho các vụ tiếp theo phù hợp với điều kiện tự nhiên của từng địa phương, lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã đi kiểm tra thực tế các ruộng lúa trên toàn địa bàn.

Qua đánh giá, năng suất lúa hè-thu của huyện Quảng Trạch ước đạt khoảng 52,5 tạ/ha, sản lượng đạt gần 18 ngàn tấn. Các địa phương có năng suất lúa cao, như: xã Phù Hóa, Quảng Trường, Quảng Thanh, Quảng Hưng...

Hiện tại, huyện Quảng Trạch đang tập trung chỉ đạo các địa phương hướng dẫn bà con chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa, phấn đấu hoàn thành trước ngày 5 tháng 9, nhằm tránh mưa lụt có thể xảy ra.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

 

,
  • TP. Đồng Hới: Tập huấn quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách

    (QBĐT) - Ngày 30-8, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch UBND các xã, phường là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP. và cán bộ Ban giảm nghèo cấp xã.

    31/08/2018
    .
  • Chi trả trên 29 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng

    (QBĐT) - Thực hiện Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24-9-2010 của Chính phủ về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, tỉnh Quảng Bình đã tập trung phát triển loại hình chi trả dịch vụ môi trường đối với các hoạt động kinh doanh du lịch sinh thái, nước sạch, thủy điện và chi trả hấp thụ cac-bon.

    05/09/2018
    .
  • Chinh phục đồi hoang

    (QBĐT) - Rời quân ngũ, cựu chiến binh Phan Viết Quý ở thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy (huyện Lệ Thủy) đã chọn một vùng đất hoang ngay trên quê hương mình để phát triển kinh tế.

    05/09/2018
    .
  • Truy xuất nguồn gốc điện tử: Tăng sức cạnh tranh cho thủy sản

    (QBĐT) - Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển, không ít người tiêu dùng và khách du lịch e dè với các sản phẩm thuỷ hải sản trên địa bàn tỉnh.

    04/09/2018
    .
  • VASEP: Xuất khẩu thủy sản khó đạt mục tiêu 10 tỷ USD trong năm nay

    Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện xuất khẩu tôm và hải sản của Việt Nam đang có xu hướng sụt giảm, chỉ cá tra có mức tăng trưởng xuất khẩu ở chiều hướng tích cực.

    04/09/2018
    .
  • 30 năm thu hút FDI: Thành công vượt sóng ra biển khơi

    Sau 30 năm đổi mới và mở cửa, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thành công nhất trong khu vực.

    02/09/2018
    .
  • Thành lập hợp tác xã nuôi ong lấy mật

    (QBĐT) - Vừa qua, Hội Nông dân xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa đã tổ chức thành lập Hợp tác xã nuôi ong lấy mật và dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thành Công nhằm huy động nguồn lực từ các hộ nuôi ong trên địa bàn xã để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong.

    01/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị

    (QBĐT) - Với những định hướng và giải pháp sát đúng với tình hình thực tế ở địa phương, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã đưa ngành chăn nuôi chuyển dịch theo hướng ổn định, nâng cao chất lượng, giá trị và chiếm tỷ trọng lớn trong ngành nông nghiệp.

    01/09/2018
    .