.

TP. Đồng Hới: Củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

.
08:24, Thứ Tư, 22/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - TP. Đồng Hới đã hoàn thành Chương trình MTQG XDNTM đối với 6/6 xã vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, theo yêu cầu tiêu chí vừa được điều chỉnh, một số xã có các tiêu chí duy trì chưa bền vững, như: an ninh nông thôn; 6/6 xã chưa đạt tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa; 3/6 xã (Quang Phú, Thuận Đức, Bảo Ninh) chưa đạt tiêu chí về tổ chức sản xuất.

Xã Bảo Ninh tăng cường phát triển sản xuất theo hướng giá trị, chất lượng nhằm bảo đảm tiêu chí về tổ chức sản xuất
Xã Bảo Ninh tăng cường phát triển sản xuất theo hướng giá trị, chất lượng nhằm bảo đảm tiêu chí về tổ chức sản xuất

Đặc biệt, đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố vẫn còn 3 xã chưa giải quyết xong nợ đọng XDNTM với số tiền trên 6 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ từ nguồn đóng góp của nhân dân. Cụ thể, xã Quang Phú còn nợ trên 5 tỷ đồng; xã Thuận Đức 227 triệu đồng và xã Nghĩa Ninh 800 triệu đồng.

Trước thực trạng này, TP. Đồng Hới đưa ra các nhóm giải pháp chính trong việc thực hiện XDNTM trong thời gian tới, gồm: chỉ đạo các xã tập trung nguồn lực, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân để củng cố, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; tập trung chỉ đạo các xã tăng cường huy động các nguồn lực để trả nợ xây dựng cơ bản đối với các công trình XDNTM; phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh kiểm tra, rà soát các tiêu chí nông thôn mới tại xã Quang Phú thực hiện các thủ tục theo quy định để công nhận lại xã đạt chuẩn theo tiêu chí mới sau 5 năm trong năm 2018…

N.L

 

,