.

Quảng Trạch: Tập huấn kỹ thuật nuôi bò lai sinh sản

.
08:58, Thứ Ba, 14/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò lai sinh sản, thuộc Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017 cho các hộ dân trên địa bàn xã Phù Hóa.

Thực hiện Dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2017, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ 285 triệu đồng, thành lập 2 Tổ hợp tác chăn nuôi bò lai sinh sản cho 23 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo ở hai thôn Trường Sơn và Long Châu, xã Phù Hóa. Trong đó, mỗi hộ dân được hỗ trợ 11 triệu đồng để mua bò giống, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch hỗ trợ 30% vắc xin phòng bệnh và khoa học kỹ thuật.

Để Dự án triển khai đạt hiệu quả cao, tại hội nghị tập huấn, các hộ dân đã được cán bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Trạch giải đáp những thắc mắc, góp phần hiểu rõ hơn về mục đích, yêu cầu của Dự án.

Đồng thời, bà con được hướng dẫn cách thức xây dựng chuồng trại, chọn giống bò cái sinh sản, chăm sóc nuôi dưỡng bò mẹ, bê con, cách phòng trừ bệnh và các biện pháp xử lý khi bò gặp bệnh.

Hoài Thi
(Đài TT-TH Quảng Trạch)
 

,
  • Xuất khẩu nông lâm thủy sản sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD

    Qua 7 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 22,2 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng này khả năng năm nay nông lâm thủy sản xuất khẩu sẽ đạt mốc kỷ lục mới với 40 tỷ USD.

    14/08/2018
    .
  • Nông nghiệp bền vững cùng homestay

    (QBĐT) - Các mô hình nghỉ dưỡng homestay gắn với du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp trong thời gian qua đang phát triển mạnh, được nhiều du khách yêu thích, lựa chọn.

    13/08/2018
    .
  • Ưu tiên chế biến sản phẩm nông, lâm, thủy sản theo hướng tinh, sâu

    (QBĐT) - Để nâng cao giá trị sản phẩm, những năm qua, UBND tỉnh đã tìm kiếm, kêu gọi, đồng thời thực hiện nhiều chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở, nhà máy chế biến nông, lâm, thủy sản trên địa bàn...

    13/08/2018
    .
  • Toàn tỉnh khoán bảo vệ 352.777ha rừng

    (QBĐT) - Năm 2018, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị chủ rừng trên địa bàn tổ chức bảo vệ toàn bộ diện tích rừng hiện có; đồng thời rà soát diện tích khoán bảo vệ rừng theo hồ sơ năm 2017 đã được Sở Nông nghiệp và PTNT phê duyệt để thực hiện theo quy định.

    13/08/2018
    .
  • Tăng cường cơ giới hóa nông nghiệp sau dồn điển đổi thửa

    (QBĐT) - Dồn điền đổi thửa (DĐĐT) đã tạo ra những thửa ruộng rộng và vuông vắn hơn trên mỗi cánh đồng, hệ thống giao thông nội đồng được quy hoạch và nâng cấp.

    13/08/2018
    .
  • Xây dựng thương hiệu nông sản: Tránh những bước đi nửa vời!

    (QBĐT) - Những năm gần đây, câu chuyện về xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản đã nhận được sự quan tâm của nhiều cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và các cá nhân.

    12/08/2018
    .
  • Làm giàu trên vùng đất khó

    (QBĐT) - Vườn cao su và hồ tiêu rộng gần 5 ha là gia tài lớn nhất của vợ chồng anh Phan Văn Lý và chị Phan Thị Bình ở tổ dân phố Truyền Thống, thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch). Hơn thập kỷ qua, bao trái ngọt quả thơm "sinh ra" trên vùng đất khó đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng cho gia đình chị mỗi năm.

    12/08/2018
    .
  • Chiến lược phát triển ngành ngân hàng đến năm 2025 định hướng đến 2030

    Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 986/QĐ-TTg về Chiến lược phát triển ngành ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

    12/08/2018
    .