.

Lệ Thủy: Thành lập tổ hợp tác trồng nấm ở xã Kim Thủy

.
08:47, Thứ Bảy, 23/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025” và chủ đề năm 2018 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, vừa qua, Hội LHPN tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội LHPN huyện Lệ Thủy đã hỗ trợ xây dựng và ra mắt mô hình Tổ hợp tác trồng nấm Hoa Mai tại thôn Cây Bông, xã Kim Thủy.

Các thành viên trong tổ hợp tác được HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh hướng dẫn kỹ thuật trồng.
Các thành viên trong tổ hợp tác được HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh hướng dẫn kỹ thuật trồng.

Tổ hợp tác trồng nấm Hoa Mai thôn Cây Bông là mô hình hoạt động nghề nghiệp tự nguyện, với 13 thành viên, trong đó có 3 thành viên trong Ban chấp hành. Các thành viên trong tổ hợp tác được HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh, huyện Bố Trạch hướng dẫn kỹ thuật trồng và hỗ trợ 260 phôi nấm.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tạo ra sản phẩm sạch, an toàn, bảo đảm vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình cho lao động nữ tại địa phương.

Mô hình tiếp tục cổ vũ, động viên và khuyến khích chị em phụ nữ mạnh dạn trong khởi nghiệp, tạo nguồn thu nhập ổn định cho bản thân, giải quyết bài toán việc làm và góp phần đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)


 

,