.

Facebook ra mắt ứng dụng làm việc từ xa thực tế ảo

.
09:24, Thứ Hai, 23/08/2021 (GMT+7)
Các cuộc họp dưới dạng phiên bản hình đại diện thông qua tai nghe không dây thực tế ảo Oculus Quest 2 của Facebook.
 
Facebook đã ra mắt phiên bản thử nghiệm ứng dụng làm việc từ xa thực tế ảo mới, người dùng có thể sử dụng tai nghe không dây thực tế ảo (VR) Oculus Quest 2 để có thể tổ chức các cuộc họp dưới dạng phiên bản hình đại diện của chính họ.
Ứng dụng có tên Workroom của Facebook được ra mắt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đặc biệt với sự lây lan của các biến chủng mới trên toàn cầu đã khiến nhiều công ty tiếp tục cho nhân viên của họ làm việc tại nhà.
 
Việc ra mắt ứng dụng mới này được xem là một bước đầu trong việc xây dựng “trung tâm vũ trụ kỹ thuật số” (metaverse) trong tương lai mà CEO Mark Zuckerberg đã từng chia sẻ trong thời gian gần đây.
 
Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã đầu tư mạnh mẽ vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), phát triển phần cứng như tai nghe Oculus VR, kính AR và công nghệ thiết bị đeo tay, đồng thời mua hàng loạt các hãng game VR, đặc biệt là nền tảng BigBox VR.
 
Việc giành được sự thống trị trong lĩnh vực này sẽ giúp cho Facebook ít phụ thuộc hơn vào các nhà sản xuất phần cứng khác trong tương lai, chẳng hạn như Apple.
 
Andrew "Boz" Bosworth, Phó Chủ tịch bộ phận thí nghiệm thực tế ảo của Facebook cho biết, ứng dụng mới mang lại cảm nhận tốt hơn về cách mà Facebook hình dung các yếu tố góp phần tạo nên một trung tâm vũ trụ kỹ thuật số.
 
Thuật ngữ “trung tâm vũ trụ kỹ thuật số” được đặt tên theo cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash, xuất bản năm 1992. Cuốn tiểu thuyết mô tả một không gian 3 chiều và không gian đó gọi là vũ trụ ảo.
Vào tháng 7 vừa qua, Facebook cho biết họ sẽ thành lập một nhóm chuyên nghiên cứu các vấn đề về vũ trụ kỹ thuật số, trong đó có AR và VR.
 
Trong bản mô tả đầu tiên về ứng dụng mới, Facebook cho biết, người dùng có thể thiết kế các phiên bản hình đại diện của chính họ, tham gia vào phòng họp thực tế ảo, chia sẻ tài liệu trong khi vẫn sử dụng máy tính và bàn phím vật lý ngoài đời thực. Ứng dụng cho phép tối đa 16 người cùng sử dụng thiết bị VR và tổng cộng lên đến 50 người bao gồm cả những người tham gia hội nghị truyền hình. Facebook hiện đang sử dụng thường xuyên ứng dụng này cho các cuộc họp nội bộ của mình.
 
Ngoài ra, Facebook cũng cho biết, mạng xã hội này sẽ không sử dụng các cuộc trò chuyện và tài liệu về công việc của mọi người trong ứng dụng này để quảng cáo trên nền tảng Facebook.
 
Bên cạnh đó, người dùng phải tuân theo các tiêu chuẩn cộng đồng VR của Facebook và mọi hành vi vi phạm quy tắc có thể được báo cáo thông qua tai nghe Oculus.
 
Theo Báo Nhân Dân
,