.

Facebook đầu tư 1 tỷ USD xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á

.
14:45, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)
Facebook cho biết sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên ở châu Á tại Singapore, dự kiến mở cửa vào năm 2022.
 
Cơ sở của Facebook sẽ nằm ở phía tây của hòn đảo, gần nơi Google đang mở rộng các trung tâm dữ liệu của Singapore trong khoản đầu tư 850 triệu USD để đáp ứng nhu cầu điện toán đám mây, tăng trưởng điện thoại di động và điện toán đám mây tăng nhanh chóng trong khu vực.
 Facebook đầu tư 1 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á. (Ảnh: Reuters).
Facebook đầu tư 1 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu đầu tiên tại châu Á. (Ảnh: Reuters).
"Đây sẽ là trung tâm dữ liệu đầu tiên của chúng tôi ở châu Á", Thomas Furlong, Phó Chủ tịch Trung tâm dữ liệu cơ sở hạ tầng của Facebook, cho biết tại một cuộc họp báo với chính quyền địa phương ở Singapore.
 
Ông cho biết cơ sở này dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2022 tùy thuộc vào tốc độ xây dựng.
 
Facebook cho biết trung tâm này rộng 170.000 m2, và được đầu tư hơn 1,4 tỷ đô la Singapore (1 tỷ USD), sẽ tạo hàng trăm công ăn việc làm.
 
Facebook có một số trung tâm dữ liệu ở Mỹ, Ireland và Thụy Điển, và đang xây dựng một cơ sở ở Đan Mạch./.
 
Theo Vân Anh/VOV.VN /Theo Reuters
 
,
  • Rò rỉ iPhone 6,1inch sắp tới của Apple với màu sắc lạ mắt

    Còn một tuần nữa Apple sẽ công bố iPhone 2018 của mình, và các thông tin mới nhất cho thấy phiên bản iPhone X Plus sẽ được gọi là iPhone XS Max, trong khi phiên bản 5,8 inch sẽ có tên gọi iPhone XS, phiên bản 6,1 inch LCD giá rẻ nhất có thể có tên gọi iPhone Xc.
     
    07/09/2018
    .
  • Sự cố nguy hiểm từ mã độc đào tiền ảo

    Theo đánh giá của các tổ chức an toàn thông tin thế giới, nguy cơ sự cố bị khai thác lỗ hổng để chiếm dụng đào tiền ảo là một trong "Top 10" nguy cơ hàng đầu về sự cố an toàn thông tin trong năm 2018.
     
    06/09/2018
    .
  • Thử nghiệm công nghệ mới xử lý dioxin ở sân bay Biên Hòa

    "Công nghệ rửa đất xử lý môi trường ô nhiễm dioxin" là sự kết hợp giữa công nghệ tẩy rửa đất và công nghệ đốt, là giải pháp thay thế mang tính chủ động, có hiệu quả kinh tế cao hơn so với nhiều phương án làm sạch đất nhiễm dioxin khác.
     
    06/09/2018
    .
  • Chỉ đạo của Thủ tướng về thu hút đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về giải pháp thu hút đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ các nguồn trong và ngoài nước.
     
    05/09/2018
    .
  • Hệ thống năng lượng Mặt Trời 'nhiều chức năng trong một'

    Nhà sản xuất quang điện PV Trina Solar của Trung Quốc ngày 4-9 đã giới thiệu hệ thống năng lượng Mặt Trời "nhiều chức năng trong một" tại Malaysia, thiết bị mà Trina Solar cho rằng có thể giúp nước này tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.
     
    05/09/2018
    .
  • Hiệu quả tưới nhỏ giọt bằng công nghệ Israel cho cây hồ tiêu

    (QBĐT) - Nhiều năm nay, người dân xã Phú Định, huyện Bố Trạch tưới cho cây hồ tiêu bằng cách dùng máy bơm nước từ ao, hồ, sông, suối và tưới theo từng trụ. Trước tình trạng hạn hán ngày càng khắc nghiệt như hiện nay, xã Phú Định đã triển khai thí điểm mô hình tưới nước nhỏ giọt bằng công nghệ Israel trên cây hồ tiêu, bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực.
     
    04/09/2018
    .
  • Samsung sẽ tăng cường ra các điện thoại giá rẻ nhưng cấu hình 'khủng'

    Samsung Electronics có kế hoạch sửa đổi chiến lược điện thoại thông minh của hãng theo hướng tăng cường đầu tư vào các sản phẩm có mức giá tầm trung để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng trẻ - đối tưởng khách hàng chính sử dụng điện thoại thông minh.
     
    04/09/2018
    .
  • Quảng Ninh: Đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với nông dân

    (QBĐT) - Những năm qua, Trạm Khuyến nông huyện Quảng Ninh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp. Đồng thời, trạm triển khai nhiều mô hình khuyến nông nhằm giúp nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng từng địa phương.

    04/09/2018
    .