.

Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình khai giảng năm học 2018-2019

.
14:42, Thứ Tư, 10/10/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay (10-10), Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. 
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng năm học mới của Trường CĐ nghề Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng và tặng hoa chúc mừng năm học mới của Trường CĐ nghề Quảng Bình.
Đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các trường chuyên nghiệp trên địa bàn, các trung tâm giáo dục-dạy nghề 8 huyện, thị xã, thành phố và đông đủ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên (HSSV) của trường đã dự lễ khai giảng năm học mới.
 
Năm học 2017-2018, Trường cao đẳng (CĐ) Nghề Quảng Bình đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó, công tác tuyển sinh và giới thiệu việc làm đã đạt được kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tuyển sinh hệ CĐ và trung cấp (TC) có 494 HSSV/500 chỉ tiêu, đạt 98,8%; hệ sơ cấp và dạy nghề thường xuyên có 3.080/ 2.500 học viên, đạt 123,2%; huấn luyện an toàn-vệ sinh lao động có 2.384/1.000 học viên, đạt 238,4% so với kế hoạch.
 
Trong năm học 2017-2018, cùng với việc đầu tư cho công tác tuyển sinh, nhà trường đã đặc biệt quan tâm đến công tác giới thiệu việc làm cho HSSV sau tốt nghiệp và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong năm, nhà trường đã cấp bằng tốt nghiệp cho 2.683 HSSV các hệ; kết quả giải quyết việc làm sau đào tạo là 2.361 HSSV, đạt 88% so với kế hoạch. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân của Trường CĐ nghề  đã có thành tích xuất sắc công tác.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân của Trường CĐ Nghề đã có thành tích xuất sắc công tác.
Khai giảng năm học 2018-2019, trường đã tiếp nhận 476 HSSV/500 chỉ tiêu hệ CĐ và TC. Như vậy, số lượng HSSV hệ TC và sơ cấp cơ bản đã vượt chỉ tiêu. Hiện, nhà trường tập trung tiếp tục tuyển sinh hệ CĐ đạt chỉ tiêu đề ra trong năm học mới.
 
Đồng thời, trường cũng đang nỗ lực tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề theo hướng chuẩn hoá về trình độ đào tạo, nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng nghề, bảo đảm đến năm 2020 có 100% giáo viên nghề đạt chuẩn quốc gia. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh- Xã hội và của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Trường CĐ nghề.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Bộ Lao động-Thương binh- Xã hội và của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Trường CĐ Nghề.
Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể Trường CĐ nghề đã đạt được trong năm học 2017-2018.
 
Đồng chí cũng mong muốn, thầy và trò nhà trường phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và giới thiệu việc làm sau đào tạo, để cung cấp lực lượng lao động qua đào tạo cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và của cả nước; gắn đào tạo nghề với nhu cầu sử dụng và việc làm của doanh nghiệp; chú trọng đào tạo công nhân kỹ thuật có chất lượng nghề cao phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 
Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Quảng Bình Dương Vũ Nhật Đồng trao thưởng cho các em HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Quảng Bình Dương Vũ Nhật Đồng trao thưởng cho các em HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2016-2017.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 3 tập thể; bằng khen của UBND tỉnh cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tặng bằng khen cho thầy giáo Phan Thanh Bình đạt giải nhì hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2018.
 
Cũng trong dịp này, Công đoàn viên chức tỉnh đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng) cho 10 HSSV có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt. Đồng thời, nhà trường cũng đã khen thưởng cho 10 HSSV có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.
Nội Hà
,