.

Đảng bộ huyện Lệ Thủy: Nỗ lực xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị

.
07:21, Thứ Năm, 05/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Cùng với việc chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về mọi mặt, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy luôn đặc biệt quan tâm và tập trung lãnh đạo để nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, xem đây là hoạt động đi trước, mở đường cho việc thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp trong tình hình mới.
 
Để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, Đảng bộ huyện Lệ Thủy đã tập trung củng cổ tổ chức và đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội theo phương châm hướng về cơ sở, gần dân, sát dân, phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
 
Các cấp ủy đảng đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng theo hướng đổi mới, đồng bộ, chất lượng, thiết thực. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã chủ động ban hành các văn bản, xây dựng chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhằm sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.
 
Đặc biệt, trong quá trình phát hiện, xử lý những vấn đề nổi lên tại địa phương, cơ quan, đơn vị và bức xúc nảy sinh được dư luận quan tâm, các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên đã thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có cách làm linh hoạt, mềm dẻo và quan tâm đến lợi ích của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.
 
Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Cùng với đó, chủ động nắm bắt âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch, tập trung vào những địa bàn phức tạp, nhạy cảm để kịp thời cung cấp, định hướng thông tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Các cấp ủy luôn gắn công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với việc nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để hình thành “điểm nóng”.
 
Qua đó đã góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành, quản lý của chính quyền.
 
Đồng chí Lê Vĩnh Thế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy trao đổi: “Một trong những “điểm nhấn” của Đảng bộ huyện Lệ Thủy đó là các cấp ủy, cơ quan, đơn vị luôn duy trì tốt việc học tập các chuyên đề của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong sinh hoạt định kỳ.
Đảng bộ huyện Lệ Thủy luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, qua đó, giáo dục lý tưởng cách mạnh cho thế hệ trẻ.
Đảng bộ huyện Lệ Thủy luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách, qua đó, giáo dục lý tưởng cách mạnh cho thế hệ trẻ.
Hiện tại, 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; 100% cán bộ, đảng viên xây dựng bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu sát với chức trách, nhiệm vụ được giao”.
 
Trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, diễn biến ngày càng phức tạp, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã tùy theo tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương để linh động thực hiện nghiêm túc việc đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, trở thành việc làm thường xuyên, tác động tốt đến tư tưởng, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên.
 
Cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp từ huyện đến cơ sở luôn đề cao trách nhiệm nêu gương, đổi mới phong cách làm việc sâu sát, hiệu quả. Các cấp ủy luôn quan tâm xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong nội bộ, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gần dân, sát dân, có trách nhiệm với nhân dân, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng, tín nhiệm.
 
“Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị về việc nêu gương đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp.
 
Đồng thời chú trọng nêu cao trách nhiệm của các đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp, các ngành; gắn trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt với kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.
 
Theo đó, nhiều đồng chí đã cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể, có tư duy đổi mới, sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Một số cấp ủy đã quan tâm hoạt động chất vấn trực tiếp, công khai, dân chủ, góp phần nâng cao trách nhiệm, năng lực lãnh đạo của tập thể cấp ủy và từng đồng chí cấp ủy viên.”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy Lê Vĩnh Thế nhấn mạnh.
 

Nhờ nỗ lực xây dựng Đảng về chính trị, đến nay, vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng trên địa bàn huyện Lệ Thủy được nâng lên rõ nét. Đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, thể hiện rõ sự kiên định, không dao động trước những vấn đề khó khăn, phức tạp, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để cùng hệ thống chính trị huyện thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong tình hình mới.

 
Hiền Chi
 
 
,
  • Bảy quy định mới có hiệu lực từ ngày 1-8-2021

    Bảy quy định quan trọng sẽ có hiệu lực từ ngày 1-8-2021 liên quan đến đời sống an sinh xã hội và nhiều đối tượng, như: Bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với công chức; thay đổi quy định về nâng bậc lương cho công chức; áp dụng khung giá nước sạch sinh hoạt mới...

    31/07/2021
    .
  • Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng

    (QBĐT) - Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ có vai trò rất quan trọng và cấp bách trong bối cảnh hiện nay. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

    31/07/2021
    .
  • Tại sao sinh hoạt Đảng là khâu yếu của tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp?

    (QBĐT) - Thực tiễn đã chứng minh, doanh nghiệp (DN) nào có tổ chức đảng mạnh thì vai trò, sức ảnh hưởng càng lớn, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

    31/07/2021
    .
  • Hiệu quả tham mưu tiếp dân của Ban Nội chính Tỉnh ủy

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác tiếp dân theo Quy định số 11-QÐi/TW, ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị và xử lý một số vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) phức tạp, kéo dài của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đạt được những kết quả tích cực. Có được kết quả này một phần nhờ vào cơ quan tham mưu là Ban Nội chính (BNC) Tỉnh ủy.

    04/08/2021
    .
  • Tổng kết vòng sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội XIII của Đảng

    (QBĐT) - Được sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp, vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào "Văn hóa doanh nghiệp".

    03/08/2021
    .
  • Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo: Những kết quả tích cực

    (QBĐT) - Thực hiện quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về công tác tôn giáo, dưới sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh, những năm qua, Ban Tôn giáo tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương có đồng bào theo đạo tích cực tham mưu quản lý tốt các hoạt động tôn giáo trên địa bàn; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tôn giáo ở địa phương.

    02/08/2021
    .
  • Nhiều điểm mới trong kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng viên

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

    02/08/2021
    .
  • Mô hình phối hợp "Công an xã-Hội đồng mục vụ giáo xứ" bảo đảm ANTT: Phát huy sức mạnh toàn dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" đã có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân; từ đó, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến.

    02/08/2021
    .